เผยเคล็ดลับครองรัก 27 ปี รักษากฎเหล็กบนเตียง "กฎ 4 ทุ่ม" ผัวเมียห้ามคุยเรื่องอะไรกัน

Home » เผยเคล็ดลับครองรัก 27 ปี รักษากฎเหล็กบนเตียง "กฎ 4 ทุ่ม" ผัวเมียห้ามคุยเรื่องอะไรกัน

หลี่เฉียนหรง ศิลปินดังของไต้หวัน แต่งงานกับสามีมา 20 ปีแล้ว โดยทั้งคู่คบหากัน 7 ปี ก่อนจะแต่งงาน ทำให้ตอนนี้ พวกเขาอยู่ด้วยกันมา 27 ปี แต่ยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักไว้ได้อย่างมั่นคง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) หลี่เฉียนหลง โพสต์คลิป เผยเคล็ดลับความสัมพันธ์ ครองรักมา 7 ปี แบบเตียงไม่มีสั่น เพราะเธอกับสามี รักษากฎที่สำคัญมากที่เรียกว่า “กฎ4 ทุ่ม” คือห้ามคุยเรื่องธุรกิจ เรื่องเครียด หลัง 4 ทุ่ม ซึ่งเป็นการช่วยความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาได้ดีมาก

หลี่เฉียนหรงชี้ให้เห็นว่า 4 ทุ่มก็เป็นเวลาที่ดึกมากแล้ว เราต่างทำงานมาทั้งวัน เครียดกันมาทั้งวัน สิ่งที่ดีที่สุดคือทำสมองให้ว่าง ผ่อนคลายจิตใจในเวลาก่อนนอน เธอย้ำว่าหลัง 4 ทุ่ม ควรหลีกเลี่ยงการพูดถึงหัวข้อที่จริงจังเกินไป เช่น สถานะทางการเงินของครอบครัว สุขภาพของลูก การศึกษา ฯลฯ เพราะตอนนี้สมองก็เหนื่อยมาก และร่างกายก็เหนื่อยเช่นกัน การคุยเรื่องเครียดๆ ในตอนนั้น มีแนวโน้มที่จะผิดใจกันระหว่างการสนทนา และจะเกิดความรุนแรงเมื่อมีการโต้เถียงกันได้

หลี่เฉียนหรง ยังแนะนำอีกว่า หลัง 22.00 น. คู่รักควรพักผ่อนด้วยกัน เช่น อ่านหนังสือดีๆ หนังตลกเบาๆ หรือหนังโรแมนติก สามีและภรรยาควรจะอยู่ในอารมณ์ที่ผ่อนคลาย ไม่แบกภาระ ไม่เครียด และมีความสุข ด้วยวิธีนี้เท่านั้นคุณจึงจะนอนหลับอย่างสงบสุขและนอนหลับฝันดี

ส่วนเรื่องสำคัญๆ ของครอบครัวนั้น คุณสามารถนัดพูดคุยกันในเวลาอื่นได้ เมื่อคุณมีจิตใจที่พร้อม ซึ่งจะทำให้ทั้งสองฝ่ายมีสติ และควบคุมอารมณ์ในการสนทนาได้ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ