เผยร่าง 'น้องมาวิน' ไม่เน่าไม่เปื่อย แม้จมเขื่อนกว่า 30 วัน หามกู้ภัยส่งโรงพยาบาล

Home » เผยร่าง 'น้องมาวิน' ไม่เน่าไม่เปื่อย แม้จมเขื่อนกว่า 30 วัน หามกู้ภัยส่งโรงพยาบาล



เผยร่าง ‘น้องมาวิน’ ไม่เน่าไม่เปื่อย แม้จมเขื่อนกว่า 30 วัน แม่ยืนยันใช่ลูกจริง ระทึกหามกู้ภัยส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาการอ่อนเพลีย บอกน้ำด้านล่างอันตรายมาก

จากกรณี นายมาวิน เนตรเดชา หรือ น้องมาวิน อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาว กทม. พลัดตกเจ็ตสกีจมหายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบร่างแล้ว จมลึกกว่า 60 เมตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว ด่วน! พบแล้วร่าง น้องมาวิน หลังจมเขื่อนศรีนครินทร์ นานกว่า 30 วัน

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการค้นพบร่างน้องมาวิน ซึ่งจมอยู่ลึกประมาณ 74 เมตร ซึ่งทีมค้นหาได้ดำลงไป 4 ทีม ต่อกันคล้ายขั้นบันใด ที่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของการดำน้ำ และนักประดาน้ำรายที่ดำลงไปเกิน 60 เมตร พร้อมโดรน ได้พบร่างน้องมาวิน แต่ไม่สามารถดำลงไปลึกกว่านี้ได้ อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ จึงต้องกลับขึ้นมา ก่อนให้แพทย์สนามตรวจเช็คร่างกาย บางรายเกิดอาการอ่อนเพลียต้องนำส่ง ร.พ. โดยแจ้งว่าน้ำด้านล่างเย็นและคลื่นแรงมาก

และภารกิจการค้นหาในวันนี้ต้องยุติลงในเวลา 16.30 น. เพื่อมาร่วมประชุมเพื่อวางแผนการนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากจุดที่ตรวจพบ ซึ่งทางทีมค้นหาได้ติดต่อไปยังทีมนักประดาน้ำในจังหวัดภูเก็ต ให้มาช่วยนำร่างน้องมาวินขึ้นมา เบื้องต้นทีมงานได้จัดทำพิกัดไว้เรียบร้อย เพื่อในวันพรุ่งนี้จะดำลงไปอีกครั้งและนำร่างน้องมาวิน ขึ้นมาต่อไป

ขณะเดียวกัน น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน ได้แชร์เฟซบุ๊กของ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ที่โพสต์ระบุเอาไว้ว่า “ยืนยัน100น้องนอนหงายหน้าสภาพไม่เน่าไม่เปื่อยครับแต่ไม่สามารถลงรูปได้นะครับความลึกที่70เมตร สุดยอดครับ พวกเราทุกคน ผมยืนยันดูจอด้วยตัวเองเห็นมาวิน กลับไปหาแม่นะไอ้น้อง” ทีมดำน้ำกำลังลงกู้ร่างน้องขึ้นมาครับขอให้ทุกคนปลอดภัย

นอกจากนี้ ฝันเด่น ดาราชื่อดัง และ นายเทิดศักดิ์ นัดสูงวงศ์ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติเหตุการณ์นครปฐม นายชัยณัฐ วันเชียง ทีมกู้ภัยมังกร ครูฝึกนักดำน้ำ ที่ลงไปค้นหาน้องมาวิน ได้กล่าวกับเหตุการณ์ร่วมกับทีมที่ลงไปค้นหา ในวันนี้อันตรายมากพอสมควรหากร่างกายไม่แข็งแรงจริงๆ อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ