เป๊ป ปลื้ม แมนฯ ซิตี้ ถล่ม บาเยิร์น ศึกยูซีแอล 8 ทีมนัดแรก – ยันไม่ประมาทเกมเลกสอง

Home » เป๊ป ปลื้ม แมนฯ ซิตี้ ถล่ม บาเยิร์น ศึกยูซีแอล 8 ทีมนัดแรก – ยันไม่ประมาทเกมเลกสอง



เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุการถล่ม บาเยิร์น มิวนิก ในเกมนัดแรกของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นผลการแข่งขันที่เหลือเชื่อ พร้อมยันจะไม่ประมาทในเกมเลกสอง

แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดียม ถล่ม บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2022-23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.

โดย “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูจาก โรดรี เอร์นานเดซ นาที 27, แบร์นาร์โด ซิลวา นาที 70 และเออร์ลิง ฮาลันด์ นาที 76 กุมความได้เปรียบก่อนไปเล่นในเกมนัดสองที่บ้านของ “เสือใต้” วันที่ 19 เม.ย.

Soccer Football – Champions League – Quarter Final – First Leg – Manchester City v Bayern Munich – Etihad Stadium, Manchester, Britain – April 11, 2023 Manchester City manager Pep Guardiola reacts during the match Action Images via REUTERS/Jason Cairnduff

 

หลังเกม เป๊ป ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นเกมแชมเปียนส์ลีกที่ดีจริงๆ กับทีมชั้นนำ ในช่วง 55, 60 นาที มันเป็นเกมที่ตึงเครียด เราได้ประตูที่เหลือเชื่อจาก โรดรี แต่เราไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนที่ของ จามาล มูเซียลา และแซร์ช กนาบรี ได้”

“ในช่วง 5-15 นาทีของครึ่งหลังพวกเขาทำได้ดีกว่า พวกเขามีโอกาส แต่หลังจากนั้น เราปรับบางอย่างและใน ช่วงสุดท้ายของเกมเราทำได้ดีกว่า มันเป็นผลการแข่งขันที่น่าเหลือเชื่อ แต่ผมรู้ว่าการไปที่ มิวนิก หมายความว่าอย่างไร และเราต้องทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อไม่ต้องลำบากมากนักจากคุณภาพที่พวกเขามี และเราจะพยายามทำให้ได้”

“ผมเคยไปที่นั่น (สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดียม) หลายครั้ง ผมรู้ว่าทีมนี้พิเศษ การจะเอาชนะทีมชั้นนำเหล่านี้ได้ คุณต้องมีเกมระดับท็อปสองเกม ไม่ใช่เกมเดียว ผมรู้ว่าเราต้องทำอะไรที่นั่น ถ้าเราทำผลงานได้ไม่ดี พวกเขาสามารถทำประตูได้ 1, 2 หรือ 3 ลูก ผมรู้เรื่องนั้น และนักเตะก็รู้ดี”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ