เป็นอะไรกันไปหมด? "โจดี ฟอสเตอร์" รำคาญคน "Gen Z" เพราะทำงานด้วยยาก

Home » เป็นอะไรกันไปหมด? "โจดี ฟอสเตอร์" รำคาญคน "Gen Z" เพราะทำงานด้วยยาก

เดอะ การ์เดียน เผยส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ โจดี ฟอสเตอร์ นักแสดงชื่อดัง ที่ออกมายอมรับว่า “รำคาญ” คน Gen Z เพราะร่วมงานด้วยยาก รวมไปถึงเธอไม่เข้าใจทัศนคติการทำงานที่เอาแต่ใจของคน Gen นี้ด้วย

นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ วัย 61 ปี เล่าประสบการณ์ส่วนตัวของเธอที่ต้องทำงานร่วมกับคน Gen Z ว่า น่ารำคาญมากๆ เพราะแต่ละคนทำงานกันตามอารมณ์ วันไหนคิดจะทำก็ทำ วันไหนไม่อยากทำก็ไม่ทำ และไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อาวุโสกว่าด้วย

“พวกเขาทำตัวแบบ ไม่อะ วันนี้ฉันไม่มีอารมณ์ เดี๋ยวขอเข้างานตอนสิบโมงครึ่งละกัน”

“อย่างการเขียนอีเมล ฉันเตือนคน Gen Z ว่า -นี่มันผิดไวยากรณ์หมดเลยนะ พวกเธอไม่ได้ตรวจสอบก่อนเหรอ?-  พวกเขาจะตอบกลับมาว่า -ตรวจทำไม? นั่นทำให้งานยากวุ่นวายขึ้น-“ ฟอสเตอร์ กล่าว

สำหรับคน Gen Z คือคือคำเรียกขานกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2538-2552 (ค.ศ. 1995-2009) คนกลุ่มนี้จะเติบโตมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่อยู่แวดล้อม มีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆและเรียนรู้ได้เร็ว เพราะพ่อแม่ใช้สิ่งเหล่านี้อยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือว่าเป็นคนกลุ่มแรกที่เติบโตมากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ โลกยุคดิจิทัล เทคโนโลยี การส่งข้อความหากัน และเข้าสู่ชีวิตการทำงานแล้ว

ส่งผลให้คนกลุ่มนี้มีทัศนคติการทำงานที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อนที่ทุ่มเทให้กับการทำงานเป็นอย่างมาก แต่คน Gen Z ให้ความสำคัญกับเรื่อง Work Life Balance ความสบายใจของตัวเองในการทำงาน ต้องไม่ทำงานหนัก หรือทำงานเกินขอบเขตความรับผิดชอบของตัวเอง ทำให้เกิดปัญหาในที่ทำงานจากทัศนคติการทำงานที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ