เปิด! คลิปเรือล่ม ที่กระบี่ นักท่องเที่ยว 7 คน ลอยคอขอความช่วยเหลือ

Home » เปิด! คลิปเรือล่ม ที่กระบี่ นักท่องเที่ยว 7 คน ลอยคอขอความช่วยเหลือ

คลิปเรือล่ม

เปิดคลิปสุดระทึก! คลิปเรือล่ม ที่เกาะลาดิง จังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยว 7 คน รวมกัปตัน 1 คน ต้องลอยคออยู่กลางทะเล ขอความช่วยเหลือ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานเรื่อง คลิปเรือล่ม ที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งหากใครที่ติดตามข่าวสารอยู่เป็นประจำคงจะพอทราบดีว่า เหตุการณ์เรือล่ม นั้น สามารถพบเห็นได้บ่อยครั้งในช่วงที่มีลมแรงเช่นนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับเรือที่ใช้นำท่องเที่ยว นำพาไปเที่ยวชมตามสถานที่เกาะต่างๆ และดูทะเลอันสวยงามของประเทศไทย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็เกิดเหตุการเรือล่มเช่นกัน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเป็นอันตรายแก่ชีวิต ดังนั้น การขึ้นเรือเที่ยวชมจึงอยากแนะนำให้สวมชูชีพทุกครั้ง เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด

คลิปเรือล่ม (2)

อย่างในกรณีนี้ เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center เผยแพร่คลิปอุบัติเหตุ เรือหางยาวนำเที่ยวล่ม โดยทางเพจได้ระบุข้อมูลว่า “ด่วน! วันนี้ (11/02/67) เวลาประมาณ 9:40 น.เกิดเหตุเรือหางยาวที่บรรทุกนักท่องเที่ยว 7 คนและกัปตันหางยาว 1 คน ล่มบริเวณ เกาะลาดิง ห่างจากเกาะห้อง ประมาณ 300 เมตร โชคดีที่เรือบริษัท นารายานา มารีน ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวรัสเซีย, ยูเครน และยุโรปจากภูเก็ต ที่ผ่านเห็นเหตุการณ์มาเข้าช่วยไว้ทัน ทำให้ทุกคนปลอดภัย และได้นำนักท่องเที่ยวส่งบริเวณเกาะห้องกระบี่ และประสานเจ้าหน้าที่อุทยานช่วยเหลือต่อไป”

  • เที่ยวบินสยอง ไทย-เยอรมนี พบ ผู้โดยสารเสียชีวิตบนเครื่องบิน
  • อาถรรพ์ขุนพะวอ พรานเข้าป่าล่าสัตว์ยิงกันเอง หลังเห็นเพื่อนเป็น ‘เก้ง’
  • คลิปไวรัล รถไอศกรีมเบรกหัวทิ่ม หลังลูกค้าตะโกนเรียกซื้อกะทันหัน

จากคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังลอยคออยู่ในทะเล รอคอยความช่วยเหลือจากเรือลำอื่นๆ ซึ่งโชคยังดีที่จุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว เป็นเส้นทางที่ใช้นำพานักท่องเที่ยวไปดูเกาะต่างๆในจังหวัดกระบี่ ทำให้มีเรื่อที่กำลังสัญจรไปมา เข้าช่วยเหลือได้ทันการณ์ โดยการโยกห่วงให้ผู้ประสบภัยเกาะ แล้วลากเข้ามาหาเรือของตนเอง ก่อนนำพากลับเข้าฝั่ง

คลิปเรือล่ม (1)

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการร์ดังกล่าว ยังไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ต้องรอให้หน่วยงาน หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ