เปิดใจ หนุ่มสั่ง ลาบไก่ ได้แค่นี้ สุดงง น้อยเกินไปไหม เผยร้านติดต่อแล้ว

Home » เปิดใจ หนุ่มสั่ง ลาบไก่ ได้แค่นี้ สุดงง น้อยเกินไปไหม เผยร้านติดต่อแล้ว



หนุ่มสั่งลาบไก่ ได้นิดเดียว สุดงงงวย เล่าเรื่องราวทั้งหมด รับหน้าร้าน กลับมาบ้าน ทำไมถุงเบา เผยร้านติดต่อขอเคลียร์แล้ว หวังปรับปรุงให้ดีขึ้น

วันที่ 20 พ.ค.2566 ผู้เสียหายที่สั่งลาบไก่ แต่ได้น้อยนิด จนต้องโพสต์ลงโลกออนไลน์ ได้เปิดใจกับทางข่าวสดว่า ตนได้สั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นแห่งหนึ่ง โดยเลือกเป็นแบบไปรับที่หน้าร้าน เมื่อไปถึงหน้าร้านตนก็ไม่ได้สังเกตอะไร ดูแค่รายการอาหารว่าได้ครบหรือไม่ ก่อนจะหยิบอาหารออกมาแล้วเดินทางกลับ

เมื่อกลับมาถึงบ้าน ขณะกำลังจะแกะอาหารใส่จานเห็นว่ามี 1 เมนู นั่นก็คือ ลาบไก่ มีน้ำหนักที่เบาผิดปกติ คือได้น้อยมากจนตกใจ ซึ่งตนมองว่าถ้าเรื่องราคาที่สูงกว่าร้านอื่น สูงกว่าตลาดทั่วๆไป ตนไม่ได้ติดปัญหาตรงนั้น

แต่ว่าปริมาณที่ได้มันดูขัดแย้งกับราคามาก ก็เลยมีการได้โพสต์เรื่องราวนี้ออกไป เพราะอยากให้ร้านปรับปรุง หรือว่าถ้านี่คือปริมาณที่ร้านขายอยู่แล้ว ก็อยากให้ระบุให้ชัดเจนว่าราคาเท่านี้ได้น้ำหนักอาหารเท่าไหร่ เพราะตนก็เห็นว่าหลายๆร้านก็มีระบุ เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจได้ว่ามันคุ้มค่าหรือไม่

ทั้งนี้โลกออนไลน์ ก็จะได้เห็นว่า มันน้อยมากเหมือนกับหลายๆคนที่มาคอมเม้นต์บอกว่ามันดูน้อยจริงๆ เพราะว่าด้วยขนาดของถุงเท่ากับไซส์กับข้าวปกติ แต่ลาบไก่ที่ได้มาอยู่แค่ตรงมุมถุงนิดเดียว จึงทำให้รู้สึกว่ามันน้อยไป

ส่วนอาหารอย่างอื่นที่ตัวเองส่งมาก็มีส้มตำกับขนมจีนด้วย ปริมาณก็ทั่วไปถึงราคาจะสูงกว่าร้านอื่นๆนิดหน่อยตนก็ไม่ได้ติดใจ ติดใจแค่เรื่องของลาบไก่อย่างเดียวเท่านั้น

โดยปกติแล้วก่อนหน้านี้ตนก็เคยสั่งอาหารร้านนี้มาหลายครั้ง มีการสั่งซื้อไปทานที่บ้านและมีไปซื้อที่หน้าด้วยปริมาณอาหารก็ปกติดี แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ปริมาณอาหารน้อยขนาดนี้

หลังจากที่ตนได้เผยแพร่เรื่องราวนี้ไปทางร้านก็ได้มีการติดต่อเข้ามารับผิดชอบ โดยการขอชดเชยในส่วนของค่าลาบไก่ โดยจะโอนเงินเฉพาะค่าลาบไก่ให้ แต่ตนอยากให้ร้านไปปรับปรุงในเรื่องของคุณภาพดีกว่า น่าจะมีประโยชน์กับทางตัวตนเองและต่อคนอื่นๆมากกว่า จึงไม่ได้รับเงินค่าลาบไก่คืน

อย่างไรก็ตามเมื่อตนได้มีการโพสต์เรื่องราวนี้ไปก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า เคยเจอแบบนี้เยอะเหมือนกัน และมีบางคอมเม้นต์ก็บอกว่าเป็นไรเดอร์รับส่งอาหารแถวนี้ มารับอาหารร้านนี้บ่อยครั้ง ก็มีมาแชร์ข้อมูลกัน จึงอยากให้ร้านเร่งปรับปรุงจากความคิดเห็นตรงนี้ด้วย

ส่วนตัวตนสั่งอาหารแอพพลิเคชันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะกลับไปสั่งร้านนี้เหมือนเดิม เพราะด้วยรสชาติอาหารก็อร่อยดี อาจจะเป็นด้วยความผิดพลาดบางอย่างของทางร้าน

แต่ต่อไปตนก็จะรอดูว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ร้านจะมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่ เพราะว่าโดยภาพรวมในด้านอื่นของร้านตนไม่ได้ติดใจอะไร มีแค่กรณีนี้ที่เป็นปัญหาขึ้นมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ