เปิดโทษ ตำรวจฉาว เอี่ยว กำนันนก คดียิงตำรวจ จำคุกสูงสุด 10 ปี

Home » เปิดโทษ ตำรวจฉาว เอี่ยว กำนันนก คดียิงตำรวจ จำคุกสูงสุด 10 ปี

ตำรวจฉาว

เปิดโทษ 6 ตำรวจฉาว เอี่ยวช่วย กำนันนก คดียิงตำรวจทางหลวง หรือ สารวัตรแบงค์ พบมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

จากกรณี คดีกำนันนก ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสั่งยิงสารวัตรแบงค์ หลังจากตำรวจลงพื้นที่เพื่อเก็นหลักฐานพบว่า มีวัตถุพยานหลายอย่างหายไป รวมไปถึงตัวคนร้ายที่ทำการหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ ทั้งที่ภายในงานเลี้ยงพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการตั้งคำถามว่า ตำรวจไปทำอะไรที่บ้านกำนันกันแน่ และมีใครบ้างที่ช่วยคนร้ายหลบหนี ร่วมไปถึงการพยายามทำลายหลักฐานที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ตำรวจฉาว-1

ต่อมา ศาลจังหวัดนครปฐมได้มีการ อนุมัติหมายจับ นายตำรวจ 6 นาย ที่อยู่ในงานเลี้ยง ประกอบด้วย
1. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข อายุ 52 ปี สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
2. ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ อายุ 58 ปี บก.ทล.
3. ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล อายุ 57 ปี รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม
4. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร อายุ 59 ปี บก.ทล.
5. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล อายุ 58 ปี บก.ทล.
6. ร.ต.ต.สรรเสริฐ ศรีสวัสดิ์อายุ 55 ปี บก.ทล.

  • ฝากขัง 6 ตร.กลางดึก เอี่ยวคดี ยิงสารวัตรทางหลวง-ช่วยผู้ต้องหาหลบหนี
  • เปิดคำสั่ง! ‘พ.ต.ต.-ร.ต.ท.’ ออกราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง
  • คดียิงสารวัตรแบงค์ ยศนายร้อย โดนรวบพรึบ มียศนายพัน คนเดียว

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 รายถูกตั้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด เบื้องต้น ทางต้นสังกัดของตำรวจแต่ละนายได้มีการออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามทางกฎหมายต่อไป โดยทั้ง 6 คนอาจต้องโทษตามมาตรา 157 , 184 และ 189

ตำรวจฉาว-2

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 บัญญัติว่า “ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจาคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปีหรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 20,000 บาท หรือทั้งจาทั้งปรับ
ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษ น้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้ สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ผู้ใด ช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำ ความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ