เปิดศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 – ประเดิม บางแสน กรังด์ปรีซ์

Home » เปิดศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 – ประเดิม บางแสน กรังด์ปรีซ์



เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่อาคาร CW Tower นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน ซึ่งจะประเดิมนัดแรกในวันที่ 29 มิ.ย.- 3 ก.ค. กับงาน “บางแสน กรังด์ปรีซ์” ครั้งที่ 14 เนรมิตรชายหาดบางแสนให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ ในรูปแบบ “ สตรีต เซอร์กิต” โดยมีนักแข่งระดับแถวหน้าของวงการมอเตอร์ สปอร์ต ทั้งชาวไทย และต่างชาติกว่า 10 สัญชาติร่วมการชิงชัย อีกทั้งกองทัพรถแข่งหลักกว่า 120 คัน นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันใหม่อย่างรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ โชว์รูม รวมทั้งรายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง สปอร์ต และอาร์เอเอที ไทยแลนด์ เอ็นดูรานซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ เข้ามาเสริมทัพรวมแล้วกว่า 227 คน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแข่งขัน บางแสน กรังด์ปรีซ์ อี-โปรเจ็กต์ การดวลความเร็วภายใต้คอนเซ็ปต์ของการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์พลังงาน รวมเข้ากับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น โกคาร์ต ใช้พลังงานไฟฟ้า, คาร์ ซิมูเลเตอร์, การแข่งขันยิมคาน่า ด้วยรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รวมทั้งกิจกรรมคอนเสิร์ต และการรวมตัวของบรรดาเหล่าคาร์คลับชั้นนำของไทยจากสำนักต่างๆ อีกด้วย

นายสนธยา กล่าวว่า ถือเป็นเส้นทางอันยาวไกลของบางแสน กรังด์ปรีซ์ กว่า 16 ปี และ 14 ครั้ง รวมทั้งภายใต้การแข่งขันของไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ กว่า 10 ปี ซึ่งนับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการสนับสนุนของภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยมาโดยตลอด สำหรับการแข่งขันปีนี้ได้ปรับโปรแกรมมาเริ่มที่บางแสน เพื่อให้สอดคล้องกับคิวของนักแข่งไทยที่ไปชิงชัยรายการต่างประเทศ ทั้งในเอเชีย และยุโรป ซึ่งก็ทำผลงานประสบความสำเร็จอีกด้วย ยืนยันว่าสนามแรกที่บางแสนจะตื่นเต้นเร้าใจไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน

นายสนธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ยังได้รับการทาบทามจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” รายการ “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” ให้ไปจัดการแข่งขันเป็นซัพพอร์ตเรซอีกด้วย ซึ่งเราได้ส่ง นายปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รองประธานจัดการแข่งขัน และทีมงาน เดินทางไปประชุมกับทางทีมงานจัดสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งคาดว่าจะได้ไปร่วมจัดในช่วงวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ จึงถือเป็นความคืบหน้า และพัฒนาการก้าวสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเลยทีเดียว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 สนามที่ 2 จะแข่งขันในวันที่ 25-28 สิงหาคม ต่อเนื่องด้วยสนามที่ 3 ในวันที่ 27-30 ตุลาคม และสนามที่ 4 วันที่ 8-11 ธันวาคมนี้ โดยทั้ง 3 สนามจะเคลื่อนทัพไปดวลความเร็วกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถเดินทางมาชมการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 ได้ติดขอบสนาม และร่วมกิจกรรมด้วยตัวเอง หรือสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ทรู สปอร์ต เอชดี พร้อมกันทั่วโลก และติดตามข่าวสารได้จากช่องทางเฟสบุ๊ก แฟนเพจ Thailand Super Series, www.thailandsuperseries.net และ Youtube

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ