ด่วน แม่รับเงิน 1.1 แสนบาท จากคดีแตงโม กระทรวงยุติธรรมลั่นไม่มีผลทางรูปคดี

Home » ด่วน แม่รับเงิน 1.1 แสนบาท จากคดีแตงโม กระทรวงยุติธรรมลั่นไม่มีผลทางรูปคดี
แม่รับเงิน 1.1 แสนบาท

ข่าวด่วน แม่รับเงิน 1.1 แสนบาท จากคดีแตงโมแล้ว โดยระทรวงยุติธรรมลั่นไม่มีผลทางรูปคดี เป็นไปตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

อย่างที่รู้กันดีหากใครที่มีการติดตามข่าวสารหรือคดีแตงโมมาตลอดคงจะพอทราบว่า หลังจากที่แม่แตงโม นิดา หรือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้มีการส่งมือถือของแตงโม ให้บังแจ็คที่อยู่สหรัฐอเมริกา จนเป็นเหตุให้ต้องมีการเปลี่ยนทีมทนายใหม่ ซึ่งทนายเดชาได้ประกาศถอนตัวเนื่องจากรับไม่ได้กับกรณีนี้

โดยทีมทนายความชุดใหม่ได้มี ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ และนายอัจฉริยะ เข้ามาดูแลเป็นที่ปรึกษาดูแลคดีแตงโมต่อ ซึ่งตอนนี้หากใครที่ติดตามคดีนี้อยู้เป็นประจำจะพบว่านายอัจฉริยะ กำลังดำเนินการฟ้องร้องโดยรับอำนาจจากนางภนิดาเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เพื่อให้รูปคดีออกมาตามแบบที่ต้องการ

ล่าสุด วันที่ (09 มิ.ย. 65) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่ของแตงโม ได้เดินทางเข้ายื่นขอรับสิทธิค่าตอบแทนที่กระทรวงยุติธรรม ในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ซึ่งเป็นไปตามสิทธิที่กฎหมายกำหนดไว้ ในพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544

โดยกรณีของแตงโมที่เข้าเกณฑ์ สืบเนื่องจากการเสียชีวิตในคดีความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากเหตุตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนจมน้ำเสียชีวิตในขณะล่องเรื่องเที่ยวสังสรรค์อยู่กับบรรดาเพื่อนทั้ง 5 ราย

ทั้งนี้ ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีรัตน์ เลขา รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ตั้งแต่แตงโมเสียชีวิต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีการสั่งการให้ดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์เงินเยียวยาที่คุณแม่แตงโม หรือ นางภนิดา จะได้รับซึ่ง เงินที่มอบนี้ประกอบไปด้วยด้วย 1.เงินค่าเสียชีวิต 50,000 บาท 2.ค่าปลงศพ 20,000 บาท 3.ค่าอื่นๆ 40,000 บาท รวมทั้งหมด 110,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ