เปิดคลิป! นาที เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด เปลวไฟสูงเป็นเมตรสั่นสะเทือนบ้านเสียหาย

Home » เปิดคลิป! นาที เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด เปลวไฟสูงเป็นเมตรสั่นสะเทือนบ้านเสียหาย
เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด

เปิดคลิปนาทีระทึก เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด เกิดลูกไฟพุ่งสูงหลายเมตร สร้างแรงสั่นสะเทือนจนบ้านเรือนบริเวณรอบข้างเสียหายเป็นวงกว้าง แถมควันดำลอยไปไกลสร้างผลกระทบประชาชน

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวเหยี่ยวเวหานิวส์

วันนี้ (09 มี.ค. 65) เวลาประมาณ 09.30 น. ได้รับรายงานว่ามีเรือบรรทุกน้ำมันเกิดเหตุเพลิงใหม้และเกิดการระเบิดขึ้นที่บริเวณท่าเรือ IRPC ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 45 จังหวัดสมุทปราการ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างจากแรงระเบิดและกลุ่มควันจากการเผาไหม้

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวเหยี่ยวเวหานิวส์
ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวเหยี่ยวเวหานิวส์

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าควบคุมเพลิงและระงับเหตุทันทีจนสามารถควบคุมเปลวเพลิงได้ในที่สุดแต่ก็ยังคงเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนได้ และยังไม่อนุญาติหน่วยงานอื่นเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

ขอบคุณภาพ ittipat_tv

จากการตรวจสอบทราบว่า เรือดังกล่าวมีชื่อสมูธซี ประเภทเรือเดินกลเฉพาะเขต โดยเรือลำดังกล่าวได้บรรทุกน้ำมันมารวมทั้งสิ้นจำนวน 3,043 ตัน ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดระยองและได้เข้าเทียบท่าเรือ IRPC เมื่อวันที่ (08 มี.ค. 65) ที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพ ittipat_tv

เบื้องต้นทราบว่า จากเหตุการดังกล่าวพบผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย และสูญหายจำนวน 1 รายจากการกระโดดน้ำหนีเอาตัวรอดขณะเกิดเหตุ อีกทั้งแรงระเบิดยังสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ในบริเวณโดยรอบเสียหายกระจกแตกและชำรุดอีกหลายรายการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ