เปิดคลิปพี่ชาย 4 ขวบ ช่วยชีวิตน้องแรกเกิด ทึ่งรู้วิธีป้องกันเกิดเหตุซ้ำ กล้าหาญและฉลาดสุดๆ

Home » เปิดคลิปพี่ชาย 4 ขวบ ช่วยชีวิตน้องแรกเกิด ทึ่งรู้วิธีป้องกันเกิดเหตุซ้ำ กล้าหาญและฉลาดสุดๆ

พี่ชาย 4 ขวบกลายเป็นฮีโร่ วงจรปิดบันทึกชัด วินาทีเข้าช่วยชีวิตน้องสาวแบเบาะ ถูกผ้าปิดหน้าจนหวั่นขาดอากาศหายใจ แถมรู้วิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ คุณแม่เห็นแล้วปลื้ม ลูกทั้งกล้าหาญและฉลาดมากๆ

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกผ่านทางกล้องวงจรปิด ภายในบ้านของครอบครัวหนึ่งในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา เมื่อพี่ชายวัย 4 ขวบ วิ่งเข้าช่วยชีวิตน้องสาวแบเบาะที่นอนอยู่คนเดียว รีบดึงผ้าออกจากหน้าไม่ให้ขาดอากาศหายใจ

ในคลิปจะเห็นเด็กหญิงวัย 5 เดือน นอนเล่นอยู่คนเดียวบนฟูก และทำผ้าห่มปิดคลุมหน้าตัวเองอย่างไม่ได้ตั้งใจนาน 10 วินาที โชคดีที่พี่ชายวัย 4 ขวบรีบวิ่งเข้ามาใช้มือทั้งสองข้างยกผ้าห่มออก เพื่อช่วยให้พ้นจากภาวะหายใจไม่ออก หลังจากมั่นใจในความปลอดภัยแล้ว พี่ชายถึงกับโยนผ้าห่มออกไปให้ไกลจากน้องสาว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันซ้ำอีก

คุณแม่ลูก 2 เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเธอกำลังทำงานอยู่ในห้องนั่งเล่น และสังเกตเห็นสถานการณ์ของลูกสาวผ่านระบบกล้องวงจรปิด จึงขอให้ลูกชายวัย 4 ขวบไปช่วยน้องสาวของเขา อย่างไรก็ดี เธอจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกมากขึ้น และกระตุ้นให้ผู้ปกครองคนอื่นๆ เพิ่มการศึกษาด้านความปลอดภัยให้กับลูกๆ ของตนเองด้วย

“ฉันรู้สึกขอบคุณลูกชายของฉันมาก เขากล้าหาญและฉลาดมาก ขณะเดียวกัน ฉันอยากจะเตือนพ่อแม่คนอื่นๆ ว่าอย่าปล่อยให้ลูกตกอยู่ในอันตรายจากความประมาทเลินเล่อ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ