นายกฯ เศรษฐา พบปูติน คุยกระชับสัมพันธ์ แต่เอ๊ะ! ชาวเน็ตต่างชาติโฟกัสผิดจุด

Home » นายกฯ เศรษฐา พบปูติน คุยกระชับสัมพันธ์ แต่เอ๊ะ! ชาวเน็ตต่างชาติโฟกัสผิดจุด

นายกรัฐมนตรีของไทยเรา เรียกได้ว่าโกอินเตอร์ไม่แพ้ใคร เพราะล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน ก็ได้พบปะกับนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่กรุงปักกิ่งของจีน เมื่อวันอังคาร (17 ต.ค.)

การพบปะครั้งนี้มีการพูดคุยหลายเรื่อง หนึ่งในนั้น คือ การเพิ่มความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างไทยและรัสเซีย ทั้งด้านการค้า วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

ประเด็นนี้น่าสนใจอย่างมาก แต่ก็มีอีกอย่างที่ชาวเน็ตโดยเฉพาะในต่างประเทศโฟกัสไม่น้อยไปกว่ากัน ก็คือ ถุงเท้าของนายเศรษฐา ที่สีสันโดดเด่นสะดุดตาออกมาท่ามกลางสูทสีกรมท่าและรองเท้าสีดำ จนหลายคนอดใจไม่ไหวและโพสต์ถึงเรื่องนี้ในโซเชียลมีเดีย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังThaiGovนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า “ปูตินเจอกับนายกฯ ไทย แต่ถุงเท้าสีชมพูมันแบบ…”ส่วนชาวเน็ตอีกคน ที่เชื่อได้ว่ามาจากบังกลาเทศ โพสต์ว่า “ชาวเน็ตก็เอะใจอยู่นะว่าเวลาผู้นำเจอกันตอนที่ใส่สูทเขาใส่สีชมพูกันบ่อยมั้ย” และบอกอีกว่าสีชมพูเป็นสีประจำวันอังคารในประเทศไทย ซึ่งตรงกับวันที่ผู้นำทั้ง 2 คนพบปะกันชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า ในกลุ่มแชตแอปพลิเคชันเทเลแกรมที่รัสเซียมีการพูดถึงหลายๆ ข่าว หนึ่งในนั้นคือ นายกรัฐมนตรีเศรษฐาของไทยไปเจรจากับปูตินโดยใส่ถุงเท้าสีชมพูไม่แน่ว่าสีชมพูอาจสร้างบรรยากาศที่สดใสแบบใหม่แบบสับระหว่างการพูดคุยของผู้นำทั้ง 2 ก็ได้ เพราะเมื่อนายเศรษฐาเอ่ยปากชวนนายปูตินมาเยือนประเทศไทย นายปูตินก็ตอบรับเรื่องนี้ด้วย

  • ปูติน ตอบรับคำชวนเศรษฐา เตรียมเคลียร์คิวเยือนไทย ยกระดับความสัมพันธ์ทุกมิติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ