เปิดขั้นตอน วิธีเช็ก “โมบายแบงก์กิ้ง” กับ “ซิมมือถือ” ชื่อเดียวกันหรือไม่

Home » เปิดขั้นตอน วิธีเช็ก “โมบายแบงก์กิ้ง” กับ “ซิมมือถือ” ชื่อเดียวกันหรือไม่

เป็นเรื่องที่กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้ หลังกสทช. ประกาศเริ่มตรวจสอบคัดกรองบัญชีม้า โดยตรวจสอบว่าชื่อในโมบายแบงก์กิ้งนั้น มีชื่อผู้ใช้งานชื่อเดียวกับที่ลงทะเบียนในซิมมือถือหรือไม่

จากกรณีนี้ทำให้ผู้คนในโซเชียลต่างเริ่มสงสัยว่าชื่อในโมบายแบงก์กิ้งของเราชื่อตรงกับซิมมือถือไหม หรือมีใครแอบอ้างนำเบอร์ของเราไปลงทะเบียนหรือเปล่า วันนี้ Sanook ได้รวบรวมขั้นตอนการเช็กชื่อ “โมบายแบงก์กิ้ง” กับ “ซิมมือถือ” อย่างง่าย และปลอดภัยมาให้ทุกคนกัน

1.เช็กผ่านหมายเลขอัตโนมัติ
สามารถทำได้โดยการกด *179* ตามด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก กด # และโทรออก หากเลขตรงกันจะได้รับข้อความกลับมาทันทีว่าเลขบัตรประชาชนตรงกับเลขเบอร์โทรศัพท์

2.เช็กผ่านแอปพลิเคชัน 3 ชั้น
แอปพลิเคชัน 3 ชั้น เป็นแอปพลิเคชันที่ทางกสทช. สร้างขึ้นมาเพื่อให้เราตรวจสอบและป้องกันการสวมรอยใช้เบอร์โทรศัพท์ของเราในทางที่ไม่ดี โดยสามารถแจ้งหากพบเบอร์แปลกปลอมที่เราไม่ได้ลงทะเบียนไว้ อีกทั้งถึงยังสามารถล็อคเลขบัตรประชาชนของเราไม่ให้ไปเปิดเบอร์ใหม่ได้อีกด้วย

โดยสามารถทำได้ด้วยการดาวโหลดแอปพลิเคชั่น 3 ชั้น ผ่าน Google Play, App Store หรือ Scan QR Code หลังจากนั้นให้เข้าไปในแอปพลิเคชันเพื่อลงทะเบียนและยืนยันตัวตน ผ่านการกรอกข้อมูลต่าง ๆเช่น หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลข OTP ที่จะได้รับผ่าน SMS

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ