‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ ล่าสุด! ศาลฎีกา ยกฟ้อง สบคบค้ายา ชี้! หลักฐานไม่เพียงพอ

Home » ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ ล่าสุด! ศาลฎีกา ยกฟ้อง สบคบค้ายา ชี้! หลักฐานไม่เพียงพอ

เบนซ์เรซซิ่ง-min

ล่าสุด! ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ ศาลฎีกา ยกฟ้อง สบคบค้ายา ชี้! หลักฐานไม่เพียงพอ ส่วน คดีฟอกเงิน จำคุกครบแล้ว – คาด! ปล่อยตัวได้ เย็นนี้

ความคืบหน้าคดี เบนซ์ เรซซิ่ง นายอัครกิตติ์ หรือ ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ นักแข่งรถจักรยานยนต์ อดีตสามีของนักแสดงสาว ‘แพท นปภา’ ที่ก่อนหน้านี้กลายเป็นคดีดัง ล่าสุด วันนี้ (24 ตุลาคม 2566) 09.30 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา นายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง , นายสรรเสริญ หรือ เน็ต และ น.ส.อังสุพร หรือ อุ้ม สองสามีภรรยา จำเลยที่ 1 – 3  ในความผิดฐานร่วมกันสนับสนุน หรือช่วยเหลือ หรือสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก 

เมื่อได้ฟังคำตัดสินจากศาลฎีกา ได้มีการยกฟ้อง โดยมีการเปิดเผยว่า ศาลฎีกาได้ชี้แจงว่า หลักฐานไม่เพียงพอในคดี สบคบกับพวกในการค้ายา แต่ในส่วนคดีฟอกเงินนั้น ได้มีการจำคุกครบกำหนดเวลาแล้ว จึงให้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำ วันนี้ เวลา 18.00 น.

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ตำรวจ บช.ปส. ได้เปิดยุทธการ ชัยยะ สยบไพรี 60/2 โดยมีการเข้าปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ รวม 40 จุด ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด พร้อมกับเข้าตรวจค้นที่พักของ เบนซ์ เรซซิ่ง แต่ไม่พบตัว และตรวจค้นร้านแอเรีย 51 ซึ่งเป็นร้านแต่งรถบิ๊กไบค์ของเบนซ์ที่อยู่บริเวณชั้นล่างของอาคาร พร้อมกับยึดรถหรูลัมโบร์กินี ทะเบียน กจ 51 กรุงเทพมหานคร มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท , รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เคทีเอ็ม รุ่นซุปเปอร์ดุ๊ก , รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์บีเอ็มดับเบิลยู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และอาวุธปืน 2 กระบอก 

  • ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ ล่าสุด! ศาลฎีกา ยกฟ้อง สบคบค้ายา ชี้! หลักฐานไม่เพียงพอ
  • ย้อนคดี เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนี ระหว่างรักษาตัวที่ รพ.
  • นายกเศรษฐา – อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เหมาโรงชม ‘สัปเหร่อ’ กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ เดินทางมาพร้อมกับมารดา และทนายความ เพื่อเข้าให้ปากคำชี้แจงถึงที่มาของทรัพย์สิน โดยเบนซ์ยอมรับว่ารู้จักกับนายณัฐพล หรือ บอย เพราะชอบเรื่องการแต่งรถบิ๊กไบค์เหมือนกัน แต่เจ้าตัวก็ได้ปฏิเสธ เพราะตนไม่รู้ว่า เพื่อนทำธุรกิจอะไรบ้าง และใช้เงินไหนมาซื้อรถแลมโบกินี

กระทั่งในวันที่ 7 กันยายน 2561 ศาลอาญา มีคำพิพากษาสั่งจำคุก เบนซ์ เรซซิ่ง เป็นเวลา 8 ปี ฐานร่วมกันฟอกเงิน (คดีเครือข่ายไซซานะ นักค้ายาเสพติด) และให้ยกฟ้องข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือ หรือสมคบกันค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ และ พ.ร.บ.มาตรการในการป้องกันและปรามยาเสพติด โดยเบนซ์ได้ยื่นขอสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ พร้อมวางหลักทรัพย์ขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีวงเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัว แต่ต้องสวมกำไลอีเอ็ม (EM) ด้วย ต่อมาช่วงปลายปี 62 ศาลอนุญาตให้ เบนซ์ เรซซิ่ง ปลดกำไลอีเอ็ม (EM)

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ