เทน ฮาก ภูมิใจลูกทีมไม่ยอมแพ้เกมแซงชนะสิงห์ผงาดศึกคาราบาว คัพ

Home » เทน ฮาก ภูมิใจลูกทีมไม่ยอมแพ้เกมแซงชนะสิงห์ผงาดศึกคาราบาว คัพ



อีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุภูมิใจลูกทีมที่ไม่ยอมแพ้จนสุดท้ายสามารถแซงชนะ แอสตัน วิลลา 4-2 ฟุตบอลคาราบาว คัพ

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังเปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ แอสตัน วิลลา 4-2 ในฟุตบอลคาราบาว คัพ 4-2 เมื่อวันที่ 10 พ.ย. โดยทีมเยือนออกนำไปก่อนถึง 2 รอบจาก โอลลี วัตกินส์ นาที 48 และดิโอโก ดาโลต์ ทำเข้าประตูตัวเอง นาที 61

อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นมาตีเสมอได้ 2 ครั้งจาก อองโธนี มาร์กซิยัล นาที 49 และมาร์คัส แรชฟอร์ด นาที 67 ก่อนสุดท้ายจะมียิงอีก 2 ลูกรวดจาก บรูโน แฟร์นานเดส นาที 78 และสกอตต์ แม็กโทมิเนย์ นาที 90+1

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “ปีศาจแดง” ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ เบิร์นลีย์ จากลีกแชมเปียนชิพ พร้อมเป็นการถอนแค้นหลังพวกเขาเพิ่งพ่ายต่อ “สิงห์ผงาด” ในศึกพรีเมียร์ลีก 1-3 เมื่อวันที่ 6 พ.ย.

Manchester United’s head coach Erik ten Hag, right, speaks to Manchester United’s Marcus Rashford during the English League Cup third round soccer match between Manchester United and Aston Villa in Manchester, England, Thursday, Nov. 10, 2022. (AP Photo/Dave Thompson)

 

หลังการแข่งขัน เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “ครึ่งแรกเราคุมเกมได้ด้วยการเพรสซิงที่ดี เราเก็บบอลได้เยอะในแดนของฝ่ายตรงข้าม แต่แล้วเราก็ทำสิ่งที่ผิด เราอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านแย่มาก จ่ายบอลพลาด เราพลาดโอกาสมากมายในครึ่งแรก จากนั้นในช่วง 7-8 นาทีสุดท้ายเราก็ครองบอลไม่ดี”

“ในช่วงพักครึ่งผมบอกให้เราเพรสซิงไว้ แต่ให้มุ่งเน้นไปที่การจ่ายบอลของกองหลังพวกเขา จากนั้นเราสู้กลับ และผมภูมิใจจริงๆ กับทีมที่พวกเขาทำได้หลังจากพ่ายแพ้ในวันอาทิตย์ หลังจากตามหลังไปถึง 2 ครั้ง พวกเขาเล่นในแนวสูง ส่งบอลไปข้างหลัง เราค่อนข้างประสบความสำเร็จในครึ่งหลัง”

“ผมมีความสุขจริงๆ กับความยืดหยุ่น นั่นเป็นเหตุผลที่ผมผิดหวังมากกับผลงานของเราในวันอาทิตย์ เพราะเราไม่ได้ต่อสู้ เราเลอะเทอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านวินัยในเกมรับ เราต้องเล่นฟุตบอลอย่างเข้มข้น ทีมระดับท็อปทำได้ เราก้าวมาถูกทางแล้ว แต่ยังต้องหาจังหวะที่คุณจะสามารถเก็บบอลได้นิ่งมากขึ้น เพื่อดึงคู่ต่อสู้ออกไป และหาจังหวะที่เราเร่งได้ เรามาถูกทางแล้ว แต่เส้นทางยังอีกยาวไกล”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ