เทนนิสสาวไทย ยิ้มหวาน! แบ่งสายหวด ‘บิลลี จีน คิง’  เจองานเบา

Home » เทนนิสสาวไทย ยิ้มหวาน! แบ่งสายหวด ‘บิลลี จีน คิง’  เจองานเบา



ความเคลื่อนไหวทัพนักเทนนิสสาวทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” (ชื่อเดิมคือ เฟดคัพ) ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค. 2565 โดยมี 10 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันคัดเอาแชมป์เลื่อนชั้นขึ้นสู่กรุ๊ป1ต่อไป

คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ และนักกีฬา “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี และ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ภายในสนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นการประชุมกับตันทีม และจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน โดยมี ผู้จัดการทีม และกัปตันทีมของแต่ละชาติ เข้าร่วมประชุม ในส่วนของไทยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และ “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม เข้าร่วม

ภายหลังการประชุมและการจับสลากแบ่งสาย “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เปิดเผยว่า ผลการจับสลากแบ่งสายปรากฎว่า ทีมชาติไทย ถูกจับอยู่ในสาย บี ร่วมกับ สิงคโปร์, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย และมัลดีฟส์ และจะประเดิมนัดแรกด้วยการพบกับทีมชาติแปซิฟิก โอเชียเนีย ในวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.85)

“การเจอกับแปซิฟิก โอเชียเนีย เราอาจจะไม่เห็นฝีมือเขามากนัก แต่มีข้อมูลว่ามีนักกีฬามือดีอยู่ เพียงแต่อาจจะไม่ได้เล่นนานแล้ว ซึ่งก็จะประมาทไม่ได้ เราต้องเล่นเต็มที่ เพราะทุกทีมมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว นัดแรก มีความสำคัญมาก ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นนั้นได้มีการพูดคุยร่วมกันแล้ว และจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามอย่างแน่นอน”

ขณะที่ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล เปิดเผยว่า หลังจากผลจับสลากแบ่งสายออกมา เป็นที่น่าพอใจ และดีมากกว่าที่คิดไว้ การที่สายของไทยไม่มีตัวเต็งอย่าง ฮ่องกง และไชนีส ไทเป ถือเป็นเรื่องที่ดี เพิ่มโอกาสที่เราจะสามารถผ่านเข้าชิงได้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถประมาทได้ เพราะยังมีสิงคโปร์ และเจ้าภาพ มาเลเซีย ที่ถือว่าน่ากลัว ส่วนเป้าหมายของเรายังคงเดิมคือต้องคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ก่อน เพื่อเข้าไปชิงชนะเลิศลุ้นโควตาเลื่อนชั้นสู่กรุ๊ป1ต่อไป

วันเดียวกันนี้ ในเวลา 10.00 น.ทีมนักเทนนิสสาวไทย ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ที่สนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ โดย “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม วางแผนให้ลูกทีมลงฝึกซ้อมครึ่งวันเช้า โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งยังคงเน้นหนักเรื่องเพิ่มความมั่นใจในการตี และรักษาสภาพร่างกาย ก่อนจะปล่อยให้ทีมสาวไทยพักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.65)

สำหรับทีมเทนนิสสาวทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบกับทีมชาติแปซิฟิก โอเชียเนีย ในวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 10.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ที่สนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ