‘เต้’ แซะ ‘ประยุทธ์’ พัฒนาการทางความรู้ดีขึ้น แนะเลี้ยงไก่ 2 ตัว ท้าตีไก่ชน เดิมพันตำแหน่งนายกฯ

Home » ‘เต้’ แซะ ‘ประยุทธ์’ พัฒนาการทางความรู้ดีขึ้น แนะเลี้ยงไก่ 2 ตัว ท้าตีไก่ชน เดิมพันตำแหน่งนายกฯ



‘เต้’ แซะ ‘ประยุทธ์’ พัฒนาการทางความรู้ดีขึ้น หลังแนะเลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว แต่ยังไม่พอเป็นนายกรัฐมนตรี ท้า ตีไก่ชน เอาตำแหน่งนายกฯ เดิมพัน

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 16 ธ.ค.64 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุให้เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว ว่า แนวคิดนายกฯนั้นดี แต่ไก่ที่เป็นลูกเจี๊ยบกว่าจะเป็นไก่สาวใช้เวลากว่า 5 เดือน และกว่าที่ไก่สาวจะมีไข่ใช้เวลากว่า 7 เดือน

ถ้าทุกคนเลี้ยงไก่กันหมดทั่วประเทศ กลางเดือน ก.ค ปี 65 ถึงจะได้กินไข่กัน แล้ว 7 เดือนที่รอนั้นจะทำอย่างไร เพราะไข่ก็ยังแพงอยู่ และอย่าลืมว่าถ้าเลี้ยงไก่ต้องมีอาหาร ซึ่งราคาแพงก็จะเป็นต้นทุนในการผลิตไข่ด้วย

ทั้งนี้ นายกฯมีพัฒาการทางความรู้ที่ดีขึ้นกว่าการที่ให้ทหารไปปลูกผักชี แต่ดีขึ้นประมาณ 30% แต่ตนมองว่ายังไม่ดีพอที่จะเป็นนายกฯของประเทศไทย ถ้าจะให้ดีนายกฯควรไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือเรื่องราคาน้ำมัน โดยการยกเลิกภาษีน้ำมัน ทั้งเบนซิน และดีเซล

“ถ้านายกฯเลี้ยงไก่ไม่เป็น ก็ไปเลี้ยงไก่ชนเหลืองหางขาว แล้วมาตีกับผมก็ได้ หากนายกฯรับคำท้าก็ไปเลี้ยงไก่ชนคนละ 2 เดือน แล้วมาเจอกันก่อนเลือกตั้งปีหน้าถือว่าตีกันเป็นกีฬา เดิมพันเป็นบ้านในเมือง ถ้าไก่นายกฯชนะ นายกฯก็ได้ดูแลประเทศต่อ แต่ถ้าไก่นายกฯแพ้ นายกฯก็ต้องกลับบ้านไปดูแลลูกเมียเลิกเล่นการเมือง” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นป.ป.ช.ให้สอบจริยธรรม กรณีลางานเพื่อไปดูภาพยนตร์ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตลอดการทำหน้าที่ส.ส.มา 3 ปีกว่า ไม่เคยขอลางานเลย ในใบลาเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ระบุเอาไว้ว่า ขอลาช่วงเวลา 14.00-19.00 น. แต่ปรากฏว่าการประชุมสภาในวันดังกล่าวล่มไปตั้งแต่ตอน 16.30 น. เท่ากับตนลางานไปเพียง 2 ชั่วโมงกว่า หนังเข้าฉายตอน 17.30 น. ซึ่งเป็นช่วงสภาล่ม และปิดสภาไปแล้ว การขอลาเป็นไปตามระเบียบ ส.ส.มีสิทธิ์ลา

ถ้ากรณีนี้ผิด อีกหน่อยถ้าข้าราชการสภาขอลาเพื่อพาลูกเมียไปกินไอศกรีมสเวนเซ่น ต้องผิดด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ในช่วงสถานการณ์โควิด นายรัฐมนตรีขอลางานไปถึง 15 วัน อยู่บ้าน แบบนี้ถือว่ามีความผิดด้วยหรือไม่

กรณีที่นายเรืองไกรร้องเรียนไม่รู้สึกกังวล เพราะเป็นการขอลาไปตามสิทธิ์การลาทางราชการ ไม่ได้ลาไปทำเรื่องส่วนตัว ถ้าผิดคงเป็นมาตรฐานที่แปลกใหม่ แต่ถ้าตนไม่ได้ลาคงจะเป็นความผิด หากจะร้องอยากให้ไปดูการทำหน้าที่ของส.ส.หรือรัฐมนตรีคนอื่นด้วย เพราะบางคนมาเพียงแค่เซ็นชื่อเข้าประชุม แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ อย่างนี้ถือว่าผิดหรือไม่ ทำไมไม่ไปร้องเรียนบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ