เต้มงคลกิตติ์ แซะ พิธา พรรคก้าวไกล ปม นโยบาย เงินคนชรา 3,000 บาท

Home » เต้มงคลกิตติ์ แซะ พิธา พรรคก้าวไกล ปม นโยบาย เงินคนชรา 3,000 บาท

เต้มงคลกิตติ์

เต้มงคลกิตติ์ โพสต์แซะ พิธา พรรคก้าวไกล ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ปม นโยบาย เงินคนชรา 3,000 บาทต่อเดือน แต่ได้ปี 2570 งานนี้คณะทัวร์ลงยับ

หลังจากวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 พรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ร่วมลงนามเซ็น MOU ทำสัญญาร่วมกัน ซึ่งได้มีการประกาศนโยบายที่จะช่วยกันขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวหน้า แต่มี 1 นโยบายที่ใครหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากถึง เงินคนชรา ที่มีการประกาศว่าจะจ่ายเงินให้กลุ่มผู้สูงอายุ 3,000 บาท ไม่ใช่ทำทันที ปีแรกเดือน ต.ค.66 เบี้ยผู้สูงอายุ 1,200 บาท จะได้ 3,000 บาท ภายใน 4 ปีของรัฐบาล หรือในปี 2570

เต้มงคลกิตติ์-1
ขอบคุณภาพ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวที่มีคนให้ความสนใจเป็นพิเศษสืบเนื่องจาก ประเทศไทย มีอัตราการกำเนิดประชากรใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้อายุ นั่นหมายความว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีจำนวนประชากรผู้สูงอายุมากกว่า ประชากรเด็ก หรือ วัยรุ่น

  • ศิธา ไทยสร้างไทย ซัด หมอชลน่าน เพื่อไทย ลั่น วันนี้อย่าง พรุ่งนี้อีกอย่าง
  • เปิดไทม์ไลน์ ประยุทธ์ ทำงานวันสุดท้าย ก่อนจะมีนายกคนที่ 30 มานั่งเก้าอี้แทน
  • หนุ่มฉุน! เก๋ง เบียดชนทาย มอเตอร์ไซค์ อ้าง ซื้อรถใหม่ ขับไม่เก่ง

แต่เรื่องราวดังกล่าวกลับเกิดดราม่า เมื่อ เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความ แซะ นายพิธา ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย ว่า “ว่าที่ นายก พิธา ยังไม่สามารถให้เงินคนชรา 3,000 บาท/เดือน ในปีนี้ จะทำได้ ปี 2570 นั้นมัน เลือกตั้งครั้งหน้าแล้ว แบบนี้ก็ได้หรือ?” จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล

เต้มงคลกิตติ์-2
ขอบคุณภาพ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ทั้งนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาคอมเมนต์ถึงโพสต์ต้นเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เช่น ไม่ได้สนใจว่าเขาจะทำได้สักกี่ข้อกับนโยบายตอนหาเสียง แต่อยากเปลี่ยนนายก อยากได้ คุณ พิธาเป้นนายก นายกที่เก่ง สุภาพอ่อนน้อมถ่อมต้น มีวิสัยทัศน์ เพราะทนมากับ นายกทีไม่สุภาพ โง่ มา8 ปีแล้ว, นี่คือแผนค่ะ ซึ่งเค้ายังไม่ได้เข้าไปดูงบประมาณต่างๆเลยว่าที่คนเก่าๆทำไว้เป็นอย่างไร มีหนี้เท่าไหร่. จัดสรรจากส่วนใดได้บ้าง ไม่ใช่มานั่งมะโนเอาค่ะเปรียบกับตัวเราทำงานครั้งแรก.เราก้อต้องเข้าไปศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาไม่ใช่ว่าคนเก่าจะทำดีไว้หมดทุกอย่างแล้วนะคะ คิดให้เป็นเย็นให้พอค่ะ เป็นต้น เรียกได้ว่า พี่เต้ เรียกคณะทัวร์มาลงจอดที่ตัวเองเพราะมีผู้คนเข้าคอมเมนต์ในไม่กี่ชั่วโมงถึงหลักพันแล้ว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ