เตี๋ยว-กะเพรา ถูกสุดย่านตาขาว ลูกค้าแน่น ชามเดียวอยู่-ถาดเดียวจุก แม้ค้ามีสุขเห็นลูกค้าอิ่ม

Home » เตี๋ยว-กะเพรา ถูกสุดย่านตาขาว ลูกค้าแน่น ชามเดียวอยู่-ถาดเดียวจุก แม้ค้ามีสุขเห็นลูกค้าอิ่ม



ตรัง อดีตครูสาวย่านตาขาว สวนกระแสหมูแพง ขายก๋วยเตี๋ยวหมูชาม 20 บาท ชามเดียวเอาอยู่ ส่วนกะเพราะ 30 บาท อิ่มจุกถาดเดียว ขายถูกสุดในอำเภอ ลูกค้าแน่นร้าน เผยแม้ค้ามีสุขเห็นลูกค้าอิ่ม

ที่ร้าน sitนี่@หนักแบก หมู่ที่ 3 ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง อยู่ติดกับโรงเรียนวัดชลวาปีวิหาร ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นข้าราชการและชาวบ้าน ละแวกดังกล่าว แวะเวียนกันมาอุดหนุนตั้งแต่ช่วงเช้า

ทั้งนี้เนื่องจาก ร้านดังกล่าว เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู ที่มีราคาถูกที่สุดในอำเภอย่านตาขาว คือชามละ 20 บาท เจ้าของร้านชื่อ น.ส.รินทร์นภา เฉลิมชัย หรือ คุณรส อายุ 43 ปี อดีตครูอัตราจ้างโรงเรียนวัดชลวาปีวิหาร หลังลาออกจากโรงเรียน หันมาเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ทุกเมนูเน้นราคาสบายกระเป๋า เพื่อให้ลูกค้า นักเรียน นักศึกษา แวะมากินกันได้ทุกวัน

สำหรับ ก๋วยเตี๋ยวหมู มีให้เลือกหลายเส้น เส้นใหญ่ เส้นหมี่ เส้นบะหมี่ และวุ้นเส้น นอกจากจะใส่หมูสับแบบเน้นๆ สวนกระแสราคาหมูเนื้อแดงกิโลละ 230 บาทแล้ว ยังมีตับหมู ไส้หมู ผักบุ้ง ถั่วงอก และ เกี้ยวทอดเติมเต็มอีกด้วย เมนูนี้เด็กๆ ชอบมาก เพราะทั้งถูกทั้งอร่อยและอิ่ม ชามเดียวอิ่มเอาอยู่

ส่วนอีกเมนูยอดนิยมของทางร้านคือ กะเพราถาด ขายถาดละ 30 บาท เดิมที่ราคาถาดละ 20 บาทช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพราะเนื้อหมูแพงขึ้นถึงเท่าตัวจึงปรับขึ้น แต่ยังคงเน้นคุณภาพและมาตรฐาน อิ่มจุกถาดเดียว ทำให้ลูกค้าแห่อุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

ด้าน เมนูอื่น ๆ เช่น ส้มตำผลไม้ สเต๊กปลา สเต๊กหมู เมี่ยงกุ้งหรือ อาหารตามสั่งราคาไม่เกินหลักร้อยทุกเมนู ส่วนน้ำแข็งเปล่า น้ำดื่มฟรี

คุณรส เจ้าของร้าน ยืนยันว่า จะขายราคานี้ต่อไปอีกหลายปี เพราะเข้าใจลูกค้าที่มีทุกเพศทุกวัย เห็นลูกค้ากินอิ่ม นอนหลับ และมีรอยยิ้ม ตนก็มีความสุขไปด้วย

สำหรับราคาก๋วยเตี๋ยวชามละ 20 บาทถือว่าเป็นราคาที่ขายถูกที่สุดแล้ว เพราะร้านอื่นแทบทุกร้านต่างปรับขึ้นกันหมด จึงทำให้ร้านยังขายถูกที่สุดในตำบลหนองบ่อ ส่วนลูกค้าเป็นคนแถวบ้านในพื้นที่ ลูกค้าประจำ ลูกค้าขาจรจากนอกพื้นที่ที่มีหลากหลาย โดยมาตามข่าว ตามโพสต์ที่แชร์ต่อๆ กัน ลูกค้ายังเหมือนเดิมยังเยอะอยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ