เด็กชาย 7 ขวบ ว่ายน้ำร่วมชั่วโมงขึ้นฝั่ง เรียกคนช่วยพ่อ-น้องสาวกลางแม่น้ำสุดเชี่ยว

Home » เด็กชาย 7 ขวบ ว่ายน้ำร่วมชั่วโมงขึ้นฝั่ง เรียกคนช่วยพ่อ-น้องสาวกลางแม่น้ำสุดเชี่ยว

เด็กชายเชส เพาสต์ อายุ 7 ปี ชาวรัฐฟลอริดา กลายเป็นฮีโร่หลังจากว่ายน้ำขึ้นฝั่งเพื่อขอความช่วยเหลือให้พ่อและน้องสาวที่ติดอยู่กลางแม่น้ำเชี่ยวกราก

นายสตีฟเวน เพาสต์ คุณพ่อ เผยกับสำนักข่าวดับเบิลยูเคเอ็กซ์ที ว่าตนทอดสมอเรือไว้กลางแม่น้ำเซนต์จอนส์ ที่เมืองแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา และพาเด็กชายเชสและเด็กหญิงอะบิเกล วัย 4 ปี ไปตกปลาด้วยเมื่อคืนวันศุกร์ (28 พ.ค.)

เมื่อทอดสมอเรือไว้กลางแม่น้ำ เด็กชายเชสและเด็กหญิงอะบิเกลก็ลงไปว่ายน้ำ

นายสตีฟเวน กล่าวว่ากระแสน้ำไหลแรงมากจนต้องปล่อยให้ลูกสาว ที่สวมเสื้อชูชีพคนเดียว อยู่ให้ลอยไปกับกระแสน้ำ แล้วตนก็กระโดดลงน้ำตามเพื่อคว้าตัวลูกสาวไว้ หลังจากนั้นตนและลูกสาวก็ติดอยู่กลางแม่น้ำ ซึ่งขณะว่ายน้ำตามลูกสาวไปนั้น ตนก็บอกให้ลูกชายว่ายน้ำขึ้นฝั่งไป

“ผมบอกลูกๆ ว่าผมรักเขาเพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น” นายสตีฟเวน กล่าว

เด็กชายเชสใช้เวลาไปราวหนึ่งชั่วโมงเพื่อว่ายน้ำขึ้นไปถึงฝั่ง ด้วยว่ายน้ำสลับกับลอยตัวหงายหน้าขึ้นฟ้าเพื่อไม่ให้ตัวเองเหนื่อยเกินไป และเมื่อถึงฝั่งก็รีบไปยังบ้านคนที่ใกล้ที่สุดเพื่อขอความช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันพ่อและน้องสาวก็ถูกพัดออกไปราว 2-3 กิโลเมตร จากจุดที่ทอดสมอเรือ 

เมื่อหน่วยดับเพลิงและช่วยเหลือของเมืองแจ็กสันวิลล์ไปถึงเรือก็ประสานกับหน่วยงานอื่นให้เพิ่มการค้นหานายสตีฟเวนและเด็กหญิงอะบิเกล ที่ถูกพัดไปไกลแล้ว จนกระทั่งช่วยเหลือมาได้ในที่สุด

นายเอริก พรอสสวิมเมอร์ โฆษกหน่วยดับเพลิงและช่วยเหลือของเมืองแจ็กสันวิลล์ กล่าวว่า ทีมงานใช้ทรัพยากรอย่างที่มีเพื่อช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว และดีใจที่ได้บอกว่าทั้ง 3 คนอยู่ในสภาวะที่ดีขึ้นแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ