เดือด! ชาวเพชรบูรณ์โวย ททท.โปรโมตท่องเที่ยวมีของเอกชน แต่ไร้อุทยานประวัติศาสตร์

Home » เดือด! ชาวเพชรบูรณ์โวย ททท.โปรโมตท่องเที่ยวมีของเอกชน แต่ไร้อุทยานประวัติศาสตร์



เดือด! ชาวเพชรบูรณ์โวย ททท.โปรโมตท่องเที่ยวมีของเอกชน แต่ไร้อุทยานประวัติศาสตร์ แห่คอมเมนต์สนั่น ลั่นอย่ามาฝากประชาสัมพันธ์อีก

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศรีเทพบ้านเรา(เพชรบูรณ์) ได้ออกมาโพสต์ความรู้สึกน้อยใจ หลังจากประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เโพสต์เรื่องการโปรโมตการท่องเที่ยวของจังหวัด แต่ขาดแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คือ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่มีอารยธรรมกว่าพันปี แต่กลับมีแหล่งท่องเที่ยวของเอกชน ซึ่งบางแห่งไม่ได้อยู่ในเขต จ.เพชรบูรณ์ เข้ามาโปรโมตแทน

โดยระบุข้อความว่า “#ตกสำรวจตลอดเวลาจะโปรโมท โปรโมท แต่มีงบลงทุกปี สรุปไม่มี อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ทั้งที่ชื่ออำเภอศรีเทพ อยู่ในคำขวัญจังหวัด #คนจัดทำแย่มากครับ มีโลโก้ ททท ด้วย ธุรกิจอย่างเดียวเลย แบบนี้ จากนี้ เพจประชาสัมพันธ์เพชรบูรณ์ ผมจะไม่ขอเข้าร่วม และอย่ามาให้แชร์ข่าวและฝากประชาสัมพันธ์”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้คนใน จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะคน อ.ศรีเทพ เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เช่น “สงสัยได้เงินจากร้านกาแฟหลายอยู่ครับ, @ อุทยานที่ถูกลืม…?, ปวดใจเลยครับแบบนี้ เก่าสุดในไทยแต่ไร้การส่งเสริมการท่องเที่ยว, ข้อมูลเหมือนทำธุรกิจ, นี่มันเรื่องจริงพี่ ที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ไม่มี แต่ธุรกิจส่วนบุคคลดันมี”

“แก้ไขด่วนนนนนน…..ฉันเป็นคนศรีเทพ #ฉันไม่พอใจ #และไม่พอใจมากกกก, อำเภอศรีเทพเพชรบูรณ์ ไปไหน? อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ หายไปไหน? สรุปศรีเทพไม่ไช่ส่วนหนึ่งของเพชรบูรณ์ อย่างนั้นหรือ?, น้อยใจเนาะ, เมื่อทางจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่ให้ความสำคัญกับศรีเทพก็ขอสนับสนุนให้แยกตัวออกมารวมเป็นจังหวัดชัยบาดาลครับ”

สำหรับอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ เป็นโบราณสถานสำคัญของ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ใน อ.ศรีเทพ ลักษณะเป็นเมืองซ้อนเมืองขนาดใหญ่ ได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมและศาสนาหลากหลายแบบผสมผสาน ทั้งทวารวดีและขอม คาดว่าอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี ความเจริญของสถาปัตยกรรมและศิลปกรรม สันนิษฐานว่าอยู่ในช่วงพุทธศตวรรษที่ 11-16

จากการสำรวจและขุดค้นทางโบราณคดีเมืองโบราณศรีเทพ กรมศิลปากรพบว่า มีความเก่าแก่มาก อยู่ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ 2,500 ปี นอกจากนี้ยังขุดค้นพบโครงกระดูกมนุษย์มีอายุเก่าแก่ถึง 1,800 ปี และยุคทวารวดีที่มีความเก่าแก่ถึง 1,400 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ