เจ้าภาพดัน ‘โววีนัม’ ศิลปะการต่อสู้เวียดนามขึ้นโชว์พิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31

Home » เจ้าภาพดัน ‘โววีนัม’ ศิลปะการต่อสู้เวียดนามขึ้นโชว์พิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31



เจ้าภาพเวียดนาม เตรียมดัน “โววีนัม” ศิลปะการป้องกันตัวของตัวเองขึ้นเป็นโชว์ในพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ถือเป็นศิลปะการป้องกันตัวเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกให้แสดงในพิธีเปิด

ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พ.ค. นี้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการเปิดเผยว่า ในพิธีเปิดการแข่งขันจะนำ โววีนัม ศิลปะการป้องกันตัวของประเทศ เป็นหนึ่งในโชว์ของพิธีเปิดการแข่งขัน

โววีนัม เป็นศาสตร์ที่ฝึกฝนโดยทั้งที่มีและปราศจากอาวุธ จัดอยู่ในรูปแบบมวยแข็งและมวยอ่อน โววีนัมสามารถใช้มือ, ศอก, เตะ เทคนิคการหลบหนีและใช้ไม้คาน เทคนิคการโจมตีและการป้องกันทั้งหมดต่างได้รับการฝึกฝน, ตลอดจนท่าร่ายรำและการปล้ำแบบดั้งเดิม มีเทคนิคการโจมตีที่หลากหลาย และเป็นศิลปะการป้องกันตัวเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกให้แสดงในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ 31

จากรายงานระบุว่านี่คือผลของความพยายามของเจ้าภาพเวียดนาม ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาศิลปะการป้องกันตัวให้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกตลอดช่วงเวลาหลายปี ซึ่งในปัจจุบัน โววีนัม กำลังได้รับความสนใจจาก 7 ประเทศในอาเซียน ทั้ง เวียดนาม, กัมพูชา, ไทย, ลาว, เมียนมาร์, อินโดนีเซีย, และฟิลิปปินส์

สำหรับ โววีนัม ถูกจัดให้การแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนที่ในซีเกมส์อีก 3 ครั้งต่อมาไม่ถูกจัดให้อยู่ในการแข่งขัน เรื่องมาจากเหตุผลหลายอย่าง ทำให้การถูกบรรจุเข้าสู่ซีเกมส์ในครั้งนี้ ถือเป็นความฝันของเจ้าภาพเวียดนามที่อยากเห็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติถูกบรรจุในมหกรรมกีฬา

โดยการแข่งขันโววีนัม ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มี 7 ชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย เจ้าภาพ, กัมพูชา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ลาว และ ไทย ซึ่งทีมไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 15 ราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ