เจ้าของแมวดัง เฉโป ขออภัย แจงปมดราม่า แปะคิวอาร์โค้ดให้แฟนคลับโอนเงิน

Home » เจ้าของแมวดัง เฉโป ขออภัย แจงปมดราม่า แปะคิวอาร์โค้ดให้แฟนคลับโอนเงิน



เจ้าของแมวดัง เฉโป ขออภัย แจงปมดราม่า แปะคิวอาร์โค้ดให้แฟนคลับโอนเงิน เผยหลังส่งพี่เฉโเสร็จสิ้นแล้ว จะมาชี้แจงพร้อมlist รายชื่อทุกการโอน

วันที่ 11 เม.ย.2566 หลังจากที่เจ้าแมวชื่อดัง เฉโป ได้จากไป ทำเอาบรรดาแฟนคลับ ทาสแมว พากันเศร้าไปไม่น้อย โดยทางเพจของเฉโป ได้แจ้งข่าวแฟนคลับว่า วันนี้ ตอน 4 โมงเย็น ที่ วัดกระทุ่มเสือปลา ซ.อ่อนนุช67 ใครจะไปส่งเฉโปก็แวะมาได้

แต่ขณะเดียวกันพบว่า มีกระแสดราม่าเกิดขึ้น เนื่องจากโพสต์ดังกล่าวมีการ ใส่คิวอาร์โค้ดให้แฟนคลับโอนเงิน โดนมีการระบุข้อความว่า ในวันข้างหน้านุษมันตั้งใจจะสร้างรูปปั้น/หุ่นเลาขึ้นมาไว้เพื่อระลึกถึง สามารถสมทบทุนได้ตามQR

จากโพสต์ดังกล่าว ส่งผลให้ชาวเน็ตหลายคนไม่ปลื้ม เข้ามาวิพากษฺวิจารณ์กันไปต่างๆนานา บางรายเข้ามาระบุว่า เรื่องพวกนี้คุณต้องพึ่งตัวเองสิ ไม่ใช่หน้าที่คนอื่นที่จะต้องมาบริจาคหรือสมทบทุน บางรายเข้ามาระบุว่า ทำแบบนี้ดูกฎหมายดีๆนะครับ ทั้งเรื่องการรับบริจาค ทั้งเรื่องภาษี ทั้งเรื่องความโปร่งใสของการเอาเงินไปใช้ พอเป็นเรื่องเงินบริจาคมันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่และวุ่นวายครับ

ต่อมา เค ดิษพงศ์ เจ้าของเฉโป ได้เข้ามาชี้แจงว่า ขออภัยด้วยครับ ถึงตอนนี้ผมยังคงเตรียมงานวันนี้ให้ดีที่สุดอยู่ ผมขอเรียนทุกท่านที่กำลังมองต่างอย่างนี้แล้วกันนะครับว่า เงินทุกบาทที่โอนเข้ามาจะไม่เข้ากระเป๋าผมเลยสักบาทเดียว เพราะผมทำบัญชีแยกไว้สำหรับแฟนๆเขาโดยเฉพาะ ส่วนหนึ่งตั้งใจจะนำไปสร้างประติมากรรมพี่เฉโป ตอนแรกผมดูงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นไว้ชื่อว่า Wakuneco ซึ่งเขาจะรับงานเพียงแค่3ชิ้นต่อปีเท่านั้นแต่มีค่าชิ้นงานสูงมากจึงเปิดรับสมบทขึ้นมา

ส่วนที่เหลือจะนำไปบริจาคให้กับทุกๆมูลนิธิหมาแมว พร้อมแจงรายละเอียดทุกๆรายการตั้งแต่คนแรกยันคนสุดท้ายที่โอนเข้ามา ผมเองเข้าใจในมุมมองที่เห็นต่างกับการเปิดบัญชีสมทบทุนนี้ ซึ่งเป็นเรื่องดีที่บ้านเรายังเห็นค่ากับสัตว์ทุกชีวิต จนถึงตอนนี้ผมยังคงเปิดรับสมทบทุนไปจนถึงเที่ยงคืนของวันนี้ สามารถคอมเม้นต์กันได้ตามความเหมาะสมครับ หลังจากส่งพี่เฉโปเดินทางจนเสร็จสิ้นแล้ว ผมจะมาชี้แจงพร้อมlist รายชื่อทุกการโอนเข้ามาด้วย ขออภัยที่ผมมาชี้แจงช้าด้วยครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ