เคล็บไม่ลับ! เปิด 4 วิธีดูแลรถหลังกลับจากสงกรานต์ 66

Home » เคล็บไม่ลับ! เปิด 4 วิธีดูแลรถหลังกลับจากสงกรานต์ 66

รถ-2

ใครที่มีรถส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ หรือ รถมอเตอร์ไซค์ คู่ใจต้องดูแล หลังเอาไปลุยเล่นน้ำ! เปิด 4 วิธีดูแลรถหลังกลับจาก สงกรานต์ 66

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับช่วง เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 เตรียมสนุกกันหรือยัง? สงกรานต์ 66 นี้ไปเล่นน้ำที่ไหนกันดี! บอกเลยว่านอกจากจะต้องดูแลตัวเองหลังเล่นสงกรานต์จบแล้วอย่าลืมดูแลคู่หู คู่ใจ ในการเดินทางของเราด้วย นั่นคือ รถยนต์ หรือ รถมอเตอร์ไซด์ ของเราเอง บางทีแป้งมันติดดีเกินไป จะต้องล้างยังไงมาดูเลย เปิด 4 วิธีดูแลรถหลังกลับจากสงกรานต์ 66

  • วันสงกรานต์ 66 กทม. เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ออกกฎ ข้อห้าม ” 4 ป.”
  • กรุงเทพฯ เปิดตัวแอพ Nicemap หาจุดเล่นน้ำสงกรานต์กว่า 190 จุด
  • เช็กที่นี่! เส้นทาง ยกเว้นค่าด่วน 7วัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่ม 12เม.ย66
chiang-mai-elephants-thailand-pl

ล้างรถทันทีหลังกลับถึงบ้าน

ศัตรูตัวฉกาจสำหรับสีรถของคุณก็คือ “แป้ง” หรือ “ดินสอพอง” ที่ใช้เล่นสงกรานต์สามารถกัดชั้นแลคเกอร์เคลือบสีรถได้ เนื่องจากดินสอพองมีฤทธิ์เป็นด่างที่รุนแรงมากซึ่งไม่ถูกโฉลกกับแลคเกอร์หากปล่อยทิ้งไว้นานข้ามคืนจะเกาะติดจนล้างยังไงก็ยังเห็นเป็นคราบอยู่ดี โดยเฉพาะรถยนต์สีเข้มจะสังเกตเห็นชัดเจน ส่วนจะจ้างคาร์แคร์ล้าง หรือล้างเองก็แล้วแต่สะดวก จุดสำคัญคืออย่าทิ้งไว้ให้ติดตัวถังรถเป็นเวลานานก็พอ และพอล้างเสร็จควรเคลือบแว็กซ์ตามเพื่อฟื้นสภาพแลคเกอร์เพียงแค่นี้รถยนต์แสนรักของคุณก็จะกลับมาเงาวับอีกครั้ง

หากที่กระจกรถมีคราบแป้ง ห้ามใช้ที่ปัดน้ำฝนเด็ดขาด

หากรถของคุณมีคราบแป้งดินสอพองติดอยู่ที่หน้ากระจกรถ ห้ามใช้ที่ปัดน้ำฝนโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้แป้งเลอะกระจกหน้ารถมากกว่าเดิม จนทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นไม่ดี และเราไม่รู้ว่าในแป้งนั้นอาจจะทำรอยขีดข่วนให้กับกระจกรถของคุณได้ ทางที่ดีควรใช้น้ำล้างให้สะอาดก่อน และจึงค่อยใช้ที่ปัดน้ำฝนช่วยรีดน้ำออก

หากล้างคราบน้ำไม่ออกให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำชุบผ้าเช็ดที่ละจุด

กรณีที่ถ้าหากล้างรถยนต์แล้วยังรู้สึกไม่สะอาด ยังมีพบคราบแป้งดินสอพอง กับคราบน้ำติดอยู่ ให้ลองใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำ สัดส่วนประมาณ 1:1 ชุบผ้าไมโครไฟเบอร์ และค่อยๆ กำหนดพื้นที่เช็ดทีละส่วน หรือทีละจุด ถ้าเห็นว่าคราบได้จางหายไปแล้ว ให้เพื่อนๆ ใช้น้ำล้างออก ด้วยน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้ง โดยอย่าเช็ดแล้วทิ้งไว้นาน เพราะน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ให้รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ห้องโดยสาร

หลังจากดูแลภายนอกไปแล้ว ภายในก็ต้องใส่ใจไม่แพ้กันโดยเฉพาะเบาะ พรม ที่อาจมีคราบไขมันจากของกินเปรอะเปื้อนหากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้เกิดเชื้อรา หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ โดยเฉพาะบริเวณซอกมุมต่าง ๆ ใต้พรม ต้องตรวจเช็คทำความสะอาดให้เรียบร้อย หลังจากนั้นจอดรถตากแดดทิ้งไว้ เปิดประตูทุกบาน แล้วเอาพัดลมเป่าไร้ความชื้นสะสมเพียงแค่นี้รถยนต์ของคุณก็จะไม่มีกลิ่นเหม็นอับตกค้างภายในห้องโดยสารแล้ว

เพียงเท่านี้พาหนะคู่ใจของคุณก็กลับมาสะอาดเหมือนใหม่อย่างแน่นอน ทั้งนี้ไหนๆ จะดูแลรถแล้วก็อย่าลืมเช็ก หม้อน้ำ เครื่องยนต์ ของเหลวต่างๆ เติมน้ำให้เต็ม รวมถึงอย่าลืมเติมลมยางอีกด้วย! เพื่อให้ขับขี่ปลอดภัยหายห่วง

แหล่งที่มา promotions และ car2day

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ