"วรรณ เอนแชนติง ไทยคิทเช่น แอนด์ เลาจน์" เปิดประสบการณ์อาหารไทยตำนานใหม่ปลายจวัก

Home » "วรรณ เอนแชนติง ไทยคิทเช่น แอนด์ เลาจน์" เปิดประสบการณ์อาหารไทยตำนานใหม่ปลายจวัก

จากจุดเริ่มต้นบนความผูกพันของเพื่อนทั้ง 3 คน ประกอบด้วย คุณโน๊ตวรวรรณ / คุณเบสท์ทศพล หาญเจริญกุล และเชฟวรรณณภัทร พิณพาทย์ สู่การเปิดร้านอาหารไทยแห่งใหม่ในชื่อ “วรรณ” (ONE) ที่ได้ประสานความชอบของทั้ง 3 คนในด้านแฟชั่นโมเดิร์นไทย กลิ่นอายประยุกต์ไทย และรสอาหารไทยดั้งเดิม ให้รวมกันเป็นหนึ่งเดียว

วรรณ พร้อมบอกเล่าเสน่ห์อันน่าหลงใหลของอาหารไทย ผ่านบรรยากาศแห่ง รูป รส กลิ่น เสียง ตามแบบฉบับของอาหารไทยดั้งเดิม เติมความประยุกต์ลงไปในการตกแต่งจัดจาน และเคล้าคลอด้วยเสียงดนตรีหลากหลายสไตล์ ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่และหิ่งห้อย ที่มุ่งสร้างประสบการณ์การทานอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมให้กับคนรุ่นใหม่ และรำลึกถึงความทรงจำของรสชาติอาหารที่เคยทานของคนรุ่นเก่า

The Vibe หิ่งห้อย

บรรยากาศในร้าน “วรรณ” ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “หิ่งห้อย” แมลงตัวเล็กๆ ที่ส่องแสงเรืองรองยามค่ำคืน และมักเลือกพักพิงในสถานที่ที่ล้อมรอบไปด้วยสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ สงบ ไร้สิ่งรบกวน

แนวคิดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการตกแต่งร้าน “วรรณ” โดยคุณโน๊ตวรวรรณ อธิบายเพิ่มเติมว่า อยากเน้นบรรยากาศภายในร้านให้ออกมาสงบ ผ่อนคลาย สบาย ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาในร้าน ความร่มรื่น สดใสของดอกไม้ ตามสไตล์วินเทจคลาสสิก ประกอบกับสถานที่ตั้งบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะช่วยให้ทุกคนได้ละทิ้งความวุ่นวายจากการทำงาน ความพลุกพล่านของสิ่งแวดล้อมรอบตัว และดื่มด่ำไปกับความสงบของสถานที่และอาหารที่อร่อย ทุกครั้งที่มาทานอาหารที่นี่ ทุกคนจะได้รับความรัก ความเอาใจใส่ ความอบอุ่น และสนุกสนาน กลับไป

The Menu รส กลิ่น แบบดั้งเดิม

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของอาหารไทยที่สำคัญ ได้แก่ วัฒนธรรมอาหารไทยมี “ข้าว” เป็นอาหารหลัก รับประทานคู่กับ “กับข้าว” และเป็นอาหารที่ครบรสใน 1 จานหรือใน 1 สำรับ รสชาติของอาหารไทยมาจากการผสมผสานส่วนประกอบในอาหารจานนั้น ๆ หรือในสำรับนั้น ๆ ได้รสชาติที่หลากหลายทั้ง เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด มัน ขม แล้วแต่ความชอบและต้องการของผู้รับประทาน  หากแต่ปัจจุบันจะมีการผิดเพี้ยนไปบ้างในแง่ของรสชาติ และบางเมนูก็หาทานได้ยาก

“วรรณ” เล็งเห็นความสำคัญนี้ จึงฟื้นฟูอาหารไทยรสดั้งเดิม เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆแก่คนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติ หรือเป็นความทรงจำให้กับคนรุ่นเก่าที่เคยทานอาหารรสดั้งเดิม แต่ปัจจุบัน อาจหาทานไม่ได้แล้ว  อาทิ แกงระแวง แกงรัญจวน ต้มกะทิเนื้อเค็ม ใหลบัวผัดกะปิ ต้มข่าปลาสลิตใบมะขามอ่อน เป็นต้น นอกจากอาหารที่หาทานยากแล้ว เรายังรวบรวมอาหารไทยและเทศที่คุ้นเคย และได้รับการจัดอันดับที่ดีที่สุดระดับโลก (100 Best Dishes in the World in 2023) ครบทุกเมนู ผัดกะเพรา ข้าวซอย พะแนง ต้มข่าไก่ และแกงมัสมั่น

ทุกเมนูสร้างสรรค์จากประสบการณ์ด้านอาหารไทยดั้งเดิมหลายสิบปี ของเชฟวรรรณ ณภัทร โดยคงความดั้งเดิมของรสชาติไทยแท้ๆ ถึงเครื่องด้วยพริกแกงจากแหล่งต้นกำเนิด  ปรุงเป็นอาหารไทยจนได้รับการยอมรับจากชาวไทยและชาวต่างชาติ 

The Soundประสบการณ์ดนตรีประยุกต์

นอกจาก อาหารที่อร่อย บรรยากาศที่สงบ สวยงาม ความรู้สึกที่อบอุ่นแล้ว การผ่อนคลายด้านจิตใจและอารมณ์ที่สมบูรณ์แบบจะขาดเสียงดนตรีไม่ได้ ดนตรีทำให้ปลดปล่อยความรู้สึกแย่ ๆ ทำให้อารมณ์ดีขึ้น จัดการกับความเครียดและความวิตกกังวลได้ดีขึ้น และยังเป็นสิ่งที่สามารถรวมผู้คนที่ชื่นชอบในดนตรีประเภทเดียวกัน ให้อยู่ในสังคมเดียวกันได้

คุณ เบสท์ ทศพล เป็นผู้ที่มีความหลงไหลในดนตรี Blue Jazz Classic และดนตรีพื้นเมืองทุกภาคของไทย จึงมีแนวคิดที่นำเอาประเภทดนตรีเหล่านั้น มาประยุกต์และผสมผสานกับไทยเดิม พื้นเมืองของไทย เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ ไม่น่าเบื่อ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนต่างชาติ คนรุ่นใหม่ แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งรากเหง้าของคนรุ่นเก่าไปโดนสิ้นเชิง  มีการนำเครื่องดนตรีไทย มาบรรเลงร่วมกับเพลงสากล  ใช้เครื่องสากลนำมาบรรเลงไทย  ซึ่งเป็นการบรรเลงสดในทุกคืนวันศุกร์ และเสาร์ สอดแทรกการแสดง และลานเต้นรำ ให้สำหรับผู้ที่ต้องการเคลื่อนไหวร่างกายและชิลไปกับ เลานจ์ บาร์ ของทางร้าน ที่อยู่เป็นเพื่อนกับคุณจนเที่ยงคืน

มาร่วมสัมผัสรูป รส กลิ่น เสียง ของความเป็นไทยในสไตล์แบบของคุณ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และระลึกถึงความทรงจำในวันวาน ที่ วรรณ เอนแชนติง ไทยคิทเช่น แอนด์ เลาจน์  (ONE – Enchanting Thai Kitchen & Lounge )  มนต์เสน่ห์แห่งครัวไทย เปิดประสบการณ์ตำนานใหม่ปลายจวัก ตั้งอยู่ในโรงแรม เดอะ ควอเตอร์ เจ้าพระยา ( ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ) ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 คลองสาน เปิดบริการทุกวัน  เวลา 12.00 น. ถึง 00.00 น.

สั่งอาหารหรือสำรองที่นั่ง

โทร 082-9191446 / 065-1919959

Facebook : One Enchanting Thai Kitchen & Lounge

IG : One_Thaikitchen

Line OA : @808avuym

Google : One Enchanting Thai Kitchen & Lounge

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ