เข้าใจหัวอก! “บูม หมูทะ” บอกพ่อเหมาข้าวชาวนา 2 ตัน หลังราคาตก ไร้คนซื้อ ทำกล่องปันสุขแจก

Home » เข้าใจหัวอก! “บูม หมูทะ” บอกพ่อเหมาข้าวชาวนา 2 ตัน หลังราคาตก ไร้คนซื้อ ทำกล่องปันสุขแจก



เข้าใจหัวอก! “บูม หมูทะ” บอกพ่อเหมาข้าวชาวนา 2 ตัน หลังราคาตก ไร้คนซื้อ ทำกล่องปันสุขแจก

ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ไม่ว่าอะไรก็พาเหรดขึ้นราคา ของกินของใช้ สวนทางกับราคาข้าว ที่เป็นอาหารหลักของคนไทย ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะขยับราคาขึ้นตามสินค้าอื่น ยิ่งเป็นทุกข์สำหรับชาวนา ทำนาเหนื่อยแทบขาดใจ แต่พอขายอาจขาดทุน

ล่าสุดวันที่ 27 มี.ค.65 บูม ยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ “บูม หมูทะ” ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังตัดสินใจบอกให้พ่อรับซื้อข้าวของชาวนา เพราะราคาข้าวตกต่ำ ไม่มีคนมาซื้อ ด้วยความที่เปฌนลูกชาวนา ก็เข้าใจหัวอกชาวนาเช่นกัน

โดยระบุข้อความว่า วันนี้พ่อไลน์มา บอกว่าชาวบ้านในหมู่บ้านบูมขายข้าวไม่ได้เลย เพราะไม่มาคนซื้อ ราคาข้าวต่ำมาก พ่อบอกว่า เราช่วยอะไรพวกเขาได้บ้างไหม เพราะบางคนเดือดร้อนจริงๆ บางบ้านมีคนแก่ มีเด็กเล็ก ต้องหาเลี้ยงครอบครัว การที่รายได้หลักของพวกเขามันขายไม่ได้ บูมเข้าใจเลยว่า ทุกคนต้องกังวลและเครียดมากแน่ๆ

บูมตัดสินใจบอกพ่อให้ไปรับซื้อข้าวมา 2 ตัน เพราะบูมจะมาทำกล่องปันสุขแจกช่วยเหลือคน อย่างน้อย บูมน่าจะช่วยชาวนาได้หลายครอบครัว ข้าวที่บ้านบูม เป็นข้าวหอมมะลิ พ่อส่งให้กินเป็นประจำ มันทั้งหอม ทั้งนุ่ม อยากให้ทุกคนได้ลองกินข้าวที่บ้านบูมนะคะแม่ๆ #บูมเข้าใจหัวอกชาวนาตอนนี้เลยเพราะบูมก็ลูกชาวนา #ตาอดุลย์ไปแบกข้าวเองเลยนะนั่น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ