เข้าใจหัวอก"จอห์น วิค" บุรุษพยาบาลแค้นจัด ฝากเลี้ยง"เจ้ามั่งมี"ชั่วโมงเดียวตาย

Home » เข้าใจหัวอก"จอห์น วิค" บุรุษพยาบาลแค้นจัด ฝากเลี้ยง"เจ้ามั่งมี"ชั่วโมงเดียวตาย



บุรุษพยาบาลแค้นจัด โวยสถานรับเลี้ยง ทำ”เจ้ามั่งมี” สุนัขพันธุ์ปั๊กื้รักเหมือนลูกตาย หลังพาไปฝากเลี้ยงไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก่อนเดินทางไปทำบุญ เผยเข้าใจความรู้สึก จอห์น วิค

วันที่ 22 มี.ค.2566 ที่สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี นายพัฒน์ธนฉัตร (ขอสงวนนามสกุล) บุรุษพยาบาลรพ.ในจ.นนทบุรี นำเอกสารอายัดซากสุนัขและนำส่งชันสูตรหาสาเหตุการตาย เข้ายื่นให้พนักงานสอบสวน หลังเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาเข้าแจ้งความให้สถานรับเลี้ยงสุนัข รับผิดชอบทำสุนัขที่นำไปฝากเลี้ยงตาย

นายพัฒน์ธนฉัตร ระบุ นำสุนัขเพศผู้ พันธุ์ปั๊ก ชื่อมั่งมี อายุประมาณ 3 ปี และ พันธุ์ชิสุ ชื่อเจ้าหมดหนี้ อายุ 4 ปีไปฝากเลี้ยงไว้กับสถานรับเลี้ยงสัตว์ริมถนน 345 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในราคาวันละ 200 บาทเมื่อเวลา 15.30 น. เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปทำบุญที่เขาคิชฌกูฏ 2 วันซึ่งเคยใช้บริการฝากเลี้ยงกับที่นี่มาแล้ว 2 ครั้ง ต่อมาเวลา 16.50 น. ปรากฎว่าสถานรับเลี้ยงโทรมาแจ้งว่า สุนัขเพศผู้ พันธ์ปั๊ก ชื่อมั่งมี ตายแล้ว

หนุ่ม

ทำให้ตกใจมาก เพราะเลี้ยงเหมือนลูกอย่างดี ไปฝากเลี้ยงไว้ได้ประมาณชั่วโมงเดียวก็มาตายลง จึงรู้สึกติดใจการดูแลว่ามีมาตราฐาน มีใบรับรองถูกต้อง รวมทั้งมีบุคคลากรที่มีความรู้มีในการดูแลสุนัขอย่างถูกต้องไหม ต้องการให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เมื่อรู้ว่ามั่งมีตายผมรีบไปยังศูนย์รับเลี้ยงทันที ยอมรับในใจโกรธแค้นมาก คิดว่าทำไมปล่อยให้สุนัขวิ่งจนตาย ไม่ดูแลไม่คำนึงถึงสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ไม่มีการปฐมพยาบาลช่วยเหลือ ไม่พาสุนัขไปส่งรพ. แจ้งแต่ว่าไปรพ.ไม่ทันแล้วสุนัขตายแล้ว

สงสาร

” ที่ให้วิ่งเล่นเพราะเห็นว่าสุนัขสุขภาพแข็งแรง จากนั้นก็เหนื่อยวิ่งไปนอนข้างอ่างน้ำแล้วก็ไปวิ่งต่อและมานอนพักที่เดิมสุดท้ายนิ่งไป ตอนที่พาทั้ง 2 ตัวไปส่งยังถ่ายคลิปวิดีโอไว้ก่อนกลับเลย ไม่คิดว่าจะเป็นคลิปสุดท้ายที่ต้องมาสูญเสียสุนัขสุดรักไป เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์คงดูแลปล่อยให้สุนัขเล่นไม่นานแล้วนำกลับไปพักในกรงแรกรับอย่างที่เคยทำ ผมพยายามสอบถามความรับผิดชอบ แต่ถูกถามหาใบเสร็จค่าสุนัขที่ซื้อมาเหมือนราคาสิ่งของ และจะจ่ายให้ 2 หมื่นบาท ทำให้รู้สึกโกรธจัดอย่างมาก ”

ก่อนตาย

นายพัฒน์ธนฉัตร เล่าต่อว่า ซื้อสุนัขตัวนี้มาจากฟาร์มที่จ.นครปฐม ราคา 2.2 หมื่นบาทเพื่อเอามาเตรียมขยายพันธุ์ต่อ แต่ต้องมาตายทั้งๆที่ยังไม่ได้ผสมพันธุ์เลย ตนเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดีรักมากเหมือนลูก ไม่คิดว่าตัวเองจะโกรธได้ขนาดที่ว่าชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต ตอนนี้เข้าใจแล้ว จอห์น วิค มีความรู้สึกอย่างไรที่ต้องสูญเสียสุนัขที่รักไป ต้องการให้สถานรับเลี้ยงรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะทำพิธีสวดอภิธรรมและเผาศพให้เหมือนกับคนๆหนึ่ง

ค่าทำศพ

แม้ว่าสถานรับเลี้ยงจะพยายามขอเจรจาอีกครั้ง แต่ผมไม่พร้อมคุยด้วยแล้ว เเคยคิดว่าจะเรียกค่าเสียหายที่สูญเสียประมาณ 5.9 หมื่นบาท เป็นค่าที่ซื้อสุนัขมา ค่าเลี้ยงดูและค่าทำศพตลอดงาน แต่สถานรับเลี้ยงไม่เคยถามหรือแสดงความห่วงใย ความเสียใจออกมาเลย ว่าจัดพิธีให้ที่ไหน เผาที่ไหน ทั้งๆที่เขารู้ว่าผมรักสุนัขของผมมาก แต่กลับมาถามมาต่อราคาให้เงินชดใช้ 2 หมื่นเหมือนราคาสิ่งของ โดยตำรวจสั่งอายัติร่างเจ้ามั่งมีเพื่อส่งไปชันสูตรหาสาเหตุนำมาประกอบสำนวนคดี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ