เก็บเป๋าด่วน! ไป สวิตเซอร์แลนด์ 2022 เตรียมอะไรบ้าง ขั้นตอนง่ายๆ

Home » เก็บเป๋าด่วน! ไป สวิตเซอร์แลนด์ 2022 เตรียมอะไรบ้าง ขั้นตอนง่ายๆ

สวิตเซอร์แลนด์ 2022 ไปเที่ยวกันเถอะ ประเทศแห่งภูเขาบรรยากาศ 10 เต็ม 10 เปิดให้เที่ยวแล้ว อยากไปต้องเตรียมอะไรบ้าง

อัดอั้นตัดใจกันมานาน เกือบ 3 ปีที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ได้แพ็คกระเป๋าออกไปเที่ยวกันเลย ด้วยสถานการณ์ โควิด 19 แต่ในปี 2022 นี้ หลายๆประเทศก็เริ่มเปิดให้เข้าไปเที่ยวกันมากขึ้น และประเทศที่อยากพาไปวันนี้คือประเทศแห่งภูเขาประเทศในฝันของใครหลายๆคนกับ สวิตเซอร์แลนด์ 2022

ทำไมใครๆก็อยากไปเที่ยว สวิตเซอร์แลนด์ เพราะประเทศนี้เต็มไปด้วยความอุดมสมบรูณ์ อากาศบริสุทธิ์และอากาศที่ดีหนาวเย็นตลอดทั้งปี สวิตเซอร์แลนด์ จึงเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยวและโรแมนติกที่ล่าสุดมีคู่รักดาราหลายคนไปขอแต่งงานกันที่นั้นเช่น หมาก-คิม ที่พึ่งมีข่าวดีไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : https://burgenstockresort.com/

สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) มีชื่อทางการว่า สมาพันธรัฐสวิส เป็นประเทศขนาดเล็กที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล และตั้งอยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก มีพรมแดนติดกับ ประเทศเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี ประเทศออสเตรีย และประเทศลิกเตนสไตน์ มีเมืองหลวงคือกรุงแบร์น และมีประชากรราว 8.5 ล้านคนถือเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วและมีความมั่งคั่งสูงที่สุดชาติหนึ่งและมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศสูงเป็นอันดับ 8 ของโลก

House surrounded by rocky mountains covered in greenery and snow in valais in switzerland
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik
  • สวยยิ่งกว่าในนวนิยาย burgenstock resort hotel สวิสเซอร์แลนด์ สถานที่ หมากคิม ขอแต่งงาน
  • ไปเที่ยวกัน! เข้า สิงคโปร์ 2022 ต้องทำอย่างไรบ้าง ขั้นตอนง่ายๆใครก็ไปเที่ยวได้
  • รีวิว จุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ โฮมสเตย์บ้านถ้ำเสือ จ.เพชรบุรี ขับรถไม่ถึง 3 ชม.

สวิตเซอร์แลนด์ 2022 ต้องเตรียมอะไรบ้าง

สวิตเซอร์แลนด์ ประเทศที่ประกาศให้ท่องเที่ยวได้อย่างเป็นทางการ และเป็นประเทศที่ประกาศยกเลิกการสวมหน้ากากอนามัยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2564 สำหรับการเดินทางเข้าประเทศนั้น ผู้ที่จะสามารถเดินทางเข้าได้

  • ต้องเป็นผู้ได้รับวัคซีนครบโดสและถือเอกสารยืนยันการได้รับวัคซีนตามเงื่อนไข
  • วัคซีนที่อนุญาตได้แก่ Moderna, AstraZeneca, Covishield, Pfizer/BioNTech, Johnson & Johnson, Sinopharm และ Sinovac
  • หากยังไม่ได้รับวัคซีนแต่มีความจำเป็นเช่น ไปแต่งงาน เข้ารับการรักษา ไปร่วมงานพิธี จำเป็นต้องมีใบรับรองผลตรวจ RT-PCR (อายุไม่เกิน 72 ชั่วโมง) หรือ antigen rapid test (อายุไม่เกิน 48 ชั่วโมง)

ขอบคุณข้อมูล : trip.com

และสถานที่เที่ยวของประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ต้องบอกว่ามีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเที่ยวกันสถานที่แต่ละที่ที่ไปแล้วไม่มีทางผิดหวังเพราะด้วยวิวทิวทัศน์ที่หาไม่ได้จากประเทศอื่นๆ

  • เมืองเบิร์น (Bern) เมืองหลวงมรดกโลกของสวิตเซอร์แลนด์ ที่ถ้าไปถึงแล้วห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีการอนุรักษ์วัฒนธรรมเก่าแก่ ธรรมชาติ และวิถีชีวิตของผู้คนไว้ด้วยกันอย่างลงตัว จึงทำให้นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนและศึกษาอารยธรรม เป็นเมืองที่เรียกว่าถ้าไป สวิตเซอร์แลนด์ แล้วไม่ไปเมืองเบิร์น ถือว่าไปไม่ถึง
Panorama of thun city in the canton of bern with alps and thunersee lake, switzerland.
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik
  • เมืองลูเซิร์น (Lucerne) เมืองเก่า ภูเขาและสายน้ำ เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ชาวเน็ตหลายคนชอบเเซวว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ในสวิตเซอร์แลนด์ของคนไทย (เพราะคนไทยไปสวิตฯ ทีไรต้องแวะที่ลูเซิร์นกันทุกที)
Colorful buildings near a river surrounded by mountains in lucerne in switzerland
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik
  • ยอดเขาริกิ (Rigi) ได้รับสมญานามว่า ราชินีแห่งเทือกเขา โดยมีความสูงประมาณ 1,797 เมตร สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ทั้งเมืองเพราะไม่มีภูเขาลูกอื่นมาบดบังและคนไทยส่วนใหญ่ไปเที่ยวตามรอยละครเรื่อง อย่าลืมฉัน
Beautiful view of the rigi mountain range on a sunny winter day with brick buildings
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik
  • Titlis (ทิตลิส) หรือ Mount Titlis นั้น เป็นยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 เมตร และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่นี่เป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ประหยัดงบที่สุด สำหรับการไปสัมผัสหิมะและวิวเทือกเขาแอลป์ของ Swiss แล้ว
Titlis mountain in summer
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik
  • ยอดเขากลาเซียร์ 3000 (Glacier 3000) เป็นส่วนหนึ่งของภูเขากูดสตาร์ด (Gstaad Mountain) ของสวิตเซอร์แลนด์ สถานที่ท้าทายความกล้าของนักเดินทางทุกคน กับ Peak Walk สะพานเหล็กที่ทอดยาวระหว่าง 2 ยอดเขา ทุกคนที่ไปต้องลองเดินข้ามเพราะวิวมุมสูงที่จะได้เห็นระหว่างทางนั้น สวยงาม คุ้มค่าแน่นอน
Glacier 3000 Mountain Excursion | Switzerland Tourism
ขอบคุณรูปภาพ : myswitzerland

ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ