เกินไปมั้ย? ครูโดนจวก หลังให้นักเรียนจุ่มมือถือลงน้ำ ลงโทษที่แอบใช้มือถือ

Home » เกินไปมั้ย? ครูโดนจวก หลังให้นักเรียนจุ่มมือถือลงน้ำ ลงโทษที่แอบใช้มือถือ



โซเชียลจีนเดือด แห่แชร์คลิปครูให้นักเรียนเอาโทรศัพท์จุ่มน้ำ เพื่อลงโทษที่ทำผิดกฎโรงเรียน ชาวเน็ตถกสนั่น ทำเกินไปมั้ย?

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา คุณครูจากโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในกุ้ยโจว ของจีน ได้โพสต์วิดีโอขณะที่เขาลงโทษนักเรียน ด้วยการให้นำโทรศัพท์จุ่มลงในน้ำ ซึ่งวิดีโอครั้งนี้ได้เป็นประเด็นถกเถียงอย่างเผ็ดร้อน

ครูครูเผยกับสื่อจีนว่า ทางโรงเรียนมีกฎห้ามเล่นโทรศัพท์อย่างเคร่งครัด รวมถึงห้ามคบหากันเชิงชู้สาว ห้ามสูบบุหรี่และห้ามดื่มสุรา ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองของนักเรียนให้ลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืนกฎได้ แม้จะต้องขว้างโทรศัพท์ลงพื้นก็ตาม

“เนื่องจากการขว้างโทรศัพท์ลงพื้นอาจส่งผลเสียต่อเด็ก ๆ ทางคุณครูจึงตัดสินใจว่า การนำโทรศัพท์มาจุ่มลงน้ำ เป็นวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมกว่า”

อย่างไรก็ตาม วิธีการลงโทษเช่นนี้ยังคงเรียกความสนใจจากชาวเน็ต พวกเขาเห็นด้วยว่าวิธีการของคุณครูนั้นรุนแรงเกินไป พร้อมทั้งกล่าวว่า ทางโรงเรียนอาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย ละเมิด-ทำลายทรัพย์สินส่วนตัวของเด็ก ๆ

ต่อมาในวันที่ 11 พ.ค. 66 ทางโรงเรียนได้ออกแถลงการณ์ว่า ได้ทำการตักเตือนคุณครูแล้ว ซึ่งต้นเรื่องเกิดจากมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 20 คนแอบโทรศัพท์ไว้ในหอพักและเล่นจนดึก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนได้ติดต่อกับผู้ปกครองของนักเรียนเพื่อขอชดเชยค่าเสียหายแล้ว

ขอบคุณที่มา asiaone

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ