สส.แบงค์ เปิด 4 ข้อ "ฝาท่อมรณะ" ดักคอ รบ.ไม่กล้าเตะ "ผู้รับเหมา" คนในสนิทสนมกัน

Home » สส.แบงค์ เปิด 4 ข้อ "ฝาท่อมรณะ" ดักคอ รบ.ไม่กล้าเตะ "ผู้รับเหมา" คนในสนิทสนมกัน

วิตคนกรุงเหมือนยืนอยู่บนเส้นด้าย วันนี้ (3 พ.ค.67) เมื่อเวลา 10.50 น. เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตคนเดินข้ามถนน หลังตกลงไปในท่อร้อยสายลึก 17 เมตร บริเวณเกาะกลางถนน ช่วงซอยลาดพร้าว 49 ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เสียชีวิต

  • เสียชีวิตแล้ว! ชายเดินข้ามถนน ตกท่อลึก 17 เมตร ใต้แนว รฟฟ.สีเหลือง ดับสลดกลางกรุง

ต่อมาทางด้าน สส.แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร (เขตจตุจักร บางเขน หลักสี่) พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ @SuphanatMFP กล่าวถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

  1. โครงการของการไฟฟ้านครหลวง ไม่ใช่ กทม.
  2. ผู้รับเหมาบริษัทใหญ่ ยังคงเงียบสนิท
  3. ฝาบ่อโดนขโมย จึงใช้ฝาไม้แทน
  4. ไม่ได้เป็นแค่บ่อเดียว แต่มีหลายบ่อตลอดเส้นทาง

ก่อนที่ต่อมาจะอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมว่า “กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ แจ้งให้กฟน.สั่งหยุดงานและตรวจสอบและแก้ไขฝาบ่อให้เรียบร้อยครับ ถนนลาดพร้าว เป็นของ กทม. ที่ได้รับโอนมาจากกรมทางหลวงครับ

ไม่มีใครสมควรต้องเสียชีวิต หรือเสี่ยงชีวิต จากความไม่รอบคอบ ไม่ควบคุมงาน ประมาทเลินเล่อ ไร้ระเบียบ และไร้ความรับผิดชอบ ของผู้รับเหมา และผู้ว่าจ้าง

เคสนี้แนะนำให้ญาติฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ถึงที่สุด ทาง กฟน. และผู้รับเหมา ต้องรับผิดชอบ ที่ทำให้ไซด์งานไม่ปลอดภัย ประชาชนเสี่ยง ซึ่งถ้าจุดไหนไม่สามารถทำให้ปลอดภัยได้ ควรต้องปิดกั้นไม่ให้คนเดินผ่าน

ในส่วนของฝ่ายบริหาร ต้องคาดโทษ จนท.ควบคุมงานก่อสร้าง และต้องขึ้น blacklist ผรม.เจ้านี้ทันที ตัดสิทธิ์การเข้าร่วมประมูลงานที่เกี่ยวกับการทำท่อสายไฟฟ้าใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง ทุกกรณี และถ้ายังทำงานชุ่ยแบบนี้อีกก็ตัดสิทธิ์ทุกหน่วยงานของภาครัฐ

แต่อย่างที่ทราบกัน ผู้รับเหมาเจ้าใหญ่สนิทสนมกับคนในรัฐบาล รัฐบาลและหน่วยงานไม่กล้าแตะ ผมดักคอไว้ก่อนเลยว่า อย่างดีก็ ปรับเงิน, สั่งหยุดงาน, ตรวจหน้างานใหม่, ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ,แถลงข่าว, รอกระแสตก เรื่องเงียบ และจบๆ กันไป

  • อวยยศ “สส.แบงค์” ดาวสภาดวงใหม่ ยิงคำถาม สปส. ตอบเลี่ยงเจอลุกจี้ ฟังอยู่ไม่ปล่อยผ่าน!
  • อวยยศอีก! สส.แบงค์ ลุยขนส่งหมอชิต กระทุ้ง 14 ปัญหาฝากถึงรัฐบาล ขออภัยที่ต้องพูดแรง

 



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ