เกิดขึ้นได้ไง?! อายุ 49 ปี จู่ๆ เป็นโรค "หูไวเกิน" ได้ยินเสียงเบาๆ ก็ปวดจี๊ดเหมือนลาวาลวก

Home » เกิดขึ้นได้ไง?! อายุ 49 ปี จู่ๆ เป็นโรค "หูไวเกิน" ได้ยินเสียงเบาๆ ก็ปวดจี๊ดเหมือนลาวาลวก

“หูไวเกิน” คืออะไร?! หญิงใช้ชีวิตมา 49 ปี จู่ๆ เป็นโรคหายาก แค่เสียงเบาๆ ก็ปวดจี๊ดเหมือนลาวาลวก ทำออกจากบ้านไม่ได้

“Karen Cook” หญิงวัย 49 ปี จากเมืองเซาท์พอร์ต ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ป่วยเป็นโรคที่หายากที่เรียกว่า “ภาวะหูไวเกิน” (Hyperacusis) เป็นความผิดปกติทางการได้ยิน คนไข้จะไวเสียงที่ความถี่หนึ่งๆ เพิ่มขึ้น และความสามารถในการอดทนต่อเสียงเหล่านั้นลดลง แม้ในสภาพแวดล้อมปกติธรรมดาก็ตาม

ในเคสนี้จากข้อมูลของ Odditycentral ประมาณ 18 เดือนที่แล้ว เธอยังทำงานเป็นลูกเรือ ใช้ชีวิตตามปกติกับสามี และลูกชาย 2 คน แต่ตอนนี้เสียงใดๆ สภาพแวดล้อมโดยรอบที่ได้ยิน กลับกลายเป็นความทรมานสำหรับเธอ แม้กระทั่งเสียงของคนที่รัก หรือเพลงโปรด กลับทำให้ปวดหัวจนทนไม่ไหวทุกครั้งที่ได้ยิน สุดท้ายก็ทำให้เธอต้องแยกตัวออกจากผู้คน

“มันเหมือนกับว่ามีใครบางคนเทลาวาร้อนใส่หูของฉัน และหัวของฉันก็ถูกไฟไหม้ ฉันรู้สึกเจ็บปวดไปทั้งหัว โดยเฉพาะดวงตาของฉัน… มันเหมือนกับเป็นไมเกรน เหมือนคุณต้องการเปิดหัวเพื่อคลายความรู้สึกนี่” นับตั้งแต่เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคที่หายาก เธอพยายามรักษาหรืออย่างน้อยก็ควบคุมอาการ แต่อาการกลับมีแต่แย่ลงเท่านั้น…

ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในบ้าน เนื่องจากไม่สามารถรับมือกับเสียงรบกวนจากโลกภายนอกได้ทั้งหมด และเมื่ออยู่บ้านตามลำพังก็จะสวมที่อุดหูและอุปกรณ์ป้องกันเสียงรบกวนเพื่อป้องกันตัวเอง แม้มุ่งมั่นที่จะต่อสู้และหวังหาทางเอาชนะสภาวะอันตรายนี้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรได้ผล สิ่งเดียวที่ทำให้ยังมีชีวิตต่อไปได้ก็คือลูกๆ ของเธอ

  • แปลกมาก สาวจีนมีขนขึ้นที่เอว ยาวดกดำเหมือนเส้นผม หมอส่งผ่าตัดไขสันหลังผิดรูป
  •  เปิดภาพล่าสุด “นางฟ้าบนดิน” เด็กสวยราวเทพธิดา ที่แท้ป่วยโรคหายาก บนโลกมีไม่กี่คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ