ฮือฮาตั้งราคา 50 ล้าน "เจ้าเพชรลำโขง" ควายยักษ์พันธุ์งามแชมป์กวาดรางวัล

Home » ฮือฮาตั้งราคา 50 ล้าน "เจ้าเพชรลำโขง" ควายยักษ์พันธุ์งามแชมป์กวาดรางวัล



มหกรรมควายยักษ์เมืองสองแคว ครั้งที่ 6 รำลึกวันอนุรักษ์ควายไทย ฮือฮา “เจ้าเพชรลำโขง” ควายยักษ์พันธุ์งาม ราคาแพงที่สุดในประเทศไทย กวาดรางวัลมากกมาย เจ้าของตั้งราคากว่า 50 ล้านบาท

วันที่ 21 พ.ค.2566 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.พิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานมหกรรมควายยักษ์เมืองสองแคว ครั้งที่ 6 และรำลึกวันอนุรักษ์ควายไทย ประจำปี 2566

ภายในงานมีการอ่านสารเนื่องในวัน อนุรักษ์ความไทย 14 พฤษภาคม ประจำปี 2566 โดย น.สพ.เทวัญ รัตนะ ปศุศัตว์เขต 6 การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับควายไทย นิทรรศการแนะนำผลงานจากอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก พิธีสู่ขวัญควาย การโชว์ความงาม ควายเผือกและควายแคระแสนรู้ และ การประกวดควายไทย 20 ประเภท

ฮือฮา

ที่น่าสนใจคือ การโชว์ควายงาม จากฟาร์มต่างๆ ที่แต่ละฟาร์มนำความตัน หรือ น้ำหนักมากกว่า 1,000 กิโลกรัม มาโชว์ให้ผู้มาร่วมงานได้ชมกัน แต่ที่ฮือฮาและเป็นที่น่าสนใจ คือ ควายงาม ที่ชื่อ “เพชรลำโขง” เพศผู้ อายุ 3 ขวบ 5 เดือน มีน้ำหนักกว่า 1.4 ตัน หรือ 1,400 กิโลกรัม เจ้าของคือ นายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของฟาร์มบิ๊กไอซ์ จ.พิษณุโลก

ราคา

โดยเป็นควายงามคว้ารางวัลตามสนามต่างๆมากกมาย เจ้าของซื้อมาในราคา 7 ล้านบาทจาก จ.บึงกาฬ เมื่อกลางปีที่ผ่านมาและได้พัฒนาสายพันธุ์ จนได้พันธุ์ยักษ์สวยงาม สามารถขายน้ำเชื้อได้หลายล้านบาท จนเจ้าของพูดเล่นๆว่า ใครมาให้ราคาเท่าใรก็ไม่ขาย แต่มีตั้งยอดราคาไว้ที่ 50 ล้านบาท เนื่องจาก “เพชรลำโขง” ยังสามารถโตและสวยงามได้อีกหลายปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ