อ.เฉลิมชัย น้ำตาคลอ พ้อคำสั่งย้ายผวจ.เชียงราย กระทบงานศิลปะ-ลั่นวางมือแน่

Home » อ.เฉลิมชัย น้ำตาคลอ พ้อคำสั่งย้ายผวจ.เชียงราย กระทบงานศิลปะ-ลั่นวางมือแน่



อ.เฉลิมชัย น้ำตาคลอ พ้อคำสั่งย้ายผวจ.เชียงราย กระทบงานศิลปะ-ลั่นวางมือแน่ ถอดใจแล้ว อย่าคาดหวังกับผม เป็นเรื่องของรัฐบาล ผมไม่ไหวแล้ว

จากกรณีมติครม.แต่งตั้งโยกย้าย 37 ข้าราชการมหาดไทย หนึ่งในนั้นมีชื่อของ นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผวจ.เชียงราย ย้ายไปเป็นผวจ.กระบี่ และโยกให้นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.กระบี่ มาเป็นผวจ.เชียงราย ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของเชียงราย เนื่องจากนายภาสกรเพิ่งย้ายมาเป็นผวจ.เชียงราย โดยมีแผนงานที่จะดำเนินการในช่วงฤดูการท่องเที่ยวและการจัดงานศิลปะโลก ไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย 2023 ที่จะขึ้นในปีหน้านี้

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส โพสต์คลิป อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ปี 2554 ความยาว 3.39 นาที โดยเป็นการระบายความรู้สึกถึงคำสั่งโยกย้ายดังกล่าว ระบุปวดใจกับงานศิลปะโลก ไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย 2023 หนีไปขี่มอเตอร์ไซด์ดีกว่า

โดย อ.เฉลิมชัย สีหน้าเศร้าคล้ายจะร้องไห้และมีน้ำตาคลอ พร้อมระบุว่า ขอมาพูดหน่อยแม้ปวดในใจ ผวจ.เชียงรายถูกย้าย จะเรื่องอะไรไม่รู้ เรื่องการเมืองบ้าบอคอแตกอะไรก็ไม่รู้ แต่ว่าผู้ว่าฯ คนนี้ เรื่องงานศิลปะนั้นสุดยอด ตนมีความหวังว่าเบียนนาเล่เชียงรายจะต้องยิ่งใหญ่ งานศิลปะโลกที่มาแสดงที่เชียงราย จะได้เงินทองเข้าจังหวัดเยอะ โดยตนร่วมกับผู้ว่าฯ ลุยกันมาตั้งแต่เป็นรองผู้ว่าฯ แล้ว พอได้เป็นผู้ว่าฯ ก็ดีใจ และนับเป็นโชคดีของคนเชียงรายแล้ว เพราะคนนี้รู้จักงานศิลปะดี

อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า แต่พอเปลี่ยนผู้ว่าฯ โดยผู้ว่าฯ คนใหม่ที่ย้ายมา ตนไม่ทราบว่าจะมีความรู้ความสามารถในผลงานศิลปะเท่ากันหรือไม่ อาจจะยากเพราะคนๆ นี้คือความหวังของตน เข้าขาการทำงานกันเต็มที่ พอเปลี่ยนผู้ว่าฯ ถือว่าจบเกมเลย งบประมาณถูกตัดไม่ว่า ตัดนู่นนตัดนี่เหลือนิดเดียว งานเชียงรายเบียนนาเล่ ทำให้ตนปวดหัวมาก ทุกอย่างจะรอตนอย่างเดียว สร้างหอศิลป์รองรับ 35 ล้านก็ออกคนเดียว หาเงินเองสร้างเอง แล้วยังจะให้ตนหาเงินอีกเหรอ รัฐบาลก็ต้องส่งเงินมา

“ผมเลิก บอกได้เลย วันนี้ที่มาประกาศ คือ พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งหมดทั้งประเทศคาดหวังว่าเบียนนาเล่เชียงรายจะยิ่งใหญ่ ต่างประเทศคาดหวังว่าผมเป็นคนจัดต้องยิ่งใหญ่ แล้วก็ได้ผู้ว่าฯ ที่เข้าขากันด้วย กระทรวงวัฒนธรรมก็เต็มที่ อัดเต็มที่ หนุนเต็มที่ แต่ว่าตอนนี้ยาก ยากแล้ว ผมถอดใจแล้ว อย่าคาดหวังกับผม เป็นเรื่องของรัฐบาล ผมวางมือแน่ เพราะไม่ไหวแล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ