ขยับแล้ว! พรรคพลัง เคาะ ชัยยพล แคนดิเดตนายกฯ วิสิทธิ์ นั่งประธานศูนย์เลือกตั้ง

Home » ขยับแล้ว! พรรคพลัง เคาะ ชัยยพล แคนดิเดตนายกฯ วิสิทธิ์ นั่งประธานศูนย์เลือกตั้ง



พรรคพลัง เคาะ ชัยยพล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี วิสิทธิ์ ใสกระจ่าง ผงาดนั่งเป็นประธานศูนย์เลือกตั้ง ลั่นพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เล็งเปลี่ยนชื่อเป็น พลังไทย

วันที่ 15 พ.ย. 2565 นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมลงแข่งขันในสนามเลือกตั้งว่า ภายหลัง กกต.ประกาศรับรองพรรคพลังอย่างเป็นทางการ อยู่ระหว่างประกาศในราชกิจจานุเบกษา พรรคได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ห้องเอราวัณ 2 โรงแรมอัศวิน แกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ โดยเมีมติเอกฉันท์เคาะ นายชัยยพล พสุรัตน์บรรจง หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 ตามรัฐธรรมนูฯมาตรา 88

พร้อมตั้งคณะกรรมการศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง 5 คนได้แก่ ตนเป็นประธานกรรมการ นายเพทาย สว่างเดือน รองประธานกรรมการ นายณัฐพล เจริญอักษร นายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ และ นายประสพ ทองอินทร์ เป็นกรรมการ นอกจากนี้ยังมีมติแต่งตั้งทีมคณะโฆษก 2 คน ได้แก่ น.ส.ทิพย์วารินทร์ ธนเศรษฐบดี และนายพุฒิพงศ์ ธนาพัชรดิษฐ์ เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกอีกด้วย

นายวิสิทธิ์ กล่าวว่า ในส่วนของชื่อพรรคพลัง กำลังหารือกันภายในถึงการเปลี่ยนชื่อพรรค ยังคงใช้ชื่อพรรคพลังเหมือนเดิม อาจจะเพิ่มเติมคำว่า“ไทย” เป็นคำประสม เป็นการรวมชาติเชื้อไทย เป็นพรรคของคนไทย เป็น ”พรรคพลังไทย” ทั้งนี้ แล้วแต่มติกก.บห.ที่จะเสนอที่ประชุมใหญ่วิสามัญ หากความหมายดี จดจำได้ง่าย และไม่ต้องห้ามการเปลี่ยนชื่อจาก กกต. ในการประชุม กก.บห.ครั้งหน้า จะลองเสนอในที่ประชุม ถึงพรรคพลังจะเพิ่งจดทะเบียน มีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.เพื่อแข่งขัน

โดยที่ประชุม กก.บห.ได้แบ่งผู้รับผิดชอบแต่ละภาคเพื่อให้ครอบคลุม 400 เขต และนำรายชื่อผู้สมัครระดับเขต มาเสนอต่อประธานคณะกรรมการศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง พรรคอื่นอาจทยอยเปิดตัวกันไปแล้ว แต่พรรคพลัง แม้เพิ่งจะได้รับจดทะเบียน หากมีพระราชกฤษฎีกำหนดวันเลือกตั้งทั่วไป มีความพร้อมเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ได้เปิดนโยบายบางส่วนไปแล้ว จึงเชิญคนรุ่นใหม่และทุกภาคส่วนผู้สนใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคพลัง เป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง ประสานที่เบอร์โทร 094-962-2 995 หรือ 081-226-5599

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลัง เป็นพรรคที่จดทะเบียนจัดตั้งใหม่และมีชื่อเสียงมาแรง กระดานการเมืองเชื่อว่าจะมีสัดส่วนที่นั่ง ส.ส.ในสภาของพรรคพลัง และเป็นการขับเคี่ยวขั้วอำนาจใหม่ แม้พรรคพลังจะเคาะ นายชัยยพล พสุรัตน์บรรจง เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค แต่เชื่อว่า จะสนับสนับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ จะต้องจับตามอง เพราะหากเปลี่ยนชื่อว่า “พรรคพลังไทย” จะเป็นหมากการเมืองตัวแปรสำคัญที่ผลักดันให้ “บิ๊ก ณ” กระโดดเข้ามานั่งกุมบังเหียนประธานยุทธ์ศาสตร์พรรค แต่เจ้าตัวกลับนิ่งเงียบ ลับลวงพราง ไม่ธรรมดาสำหรับปรมาจารย์กฎหมายมหาชน มือกฎหมายชั้นพญาครุฑ

หากตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเมือง พบว่า พรรคพลังเคลื่อนไหวมาตลอด และเป็นรูปธรรมในกระแสธารสปอร์ตไลต์ส่องจับตา มองในกระดานการเมืองว่า ใครเป็นผู้จัดตั้งและเป็นพรรคของใครกันแน่ แม้ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านยังจับตามองถึงความเติบโตของพรรคพลัง เชื่อว่า ไม่ธรรมดาที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโลโก้พรรค และเกิดขึ้นในขณะเปลี่ยนระบบเลือกตั้งใหม่ เป็นบัตรสองใบ ต้องจับตาฝุ่นตลบในสนามการเมืองสมัยหน้า เชื่อว่าจะมีรัฐมนตรีจาก“พรรคพลัง”หรือ”พรรคพลังไทย”บนกระดานเมือง จับขั้วการเมืองจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ