อ้น สราวุธ เตือนภัยสึนามิ แชร์ประสบการณ์จริง สัญญาณอันตรายเงียบผิดปกติ

Home » อ้น สราวุธ เตือนภัยสึนามิ แชร์ประสบการณ์จริง สัญญาณอันตรายเงียบผิดปกติ



อ้น สราวุธ เตือนภัยสึนามิ แชร์ประสบการณ์จริง สัญญาณอันตรายเงียบผิดปกติ

อ้น สราวุธ เตือนภัยสึนามิ – จากกรณีภูเขาไฟฮังกาตองกา-ฮังกาฮาอะไป ภูเขาไฟใต้ทะเลของตองกา ปะทุต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 ม.ค. และทวีความรุนแรง เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ม.ค. เกิดคลื่นสึนามิซัดถล่มชายฝั่งของประเทศอย่างรุนแรง จนหลายประเทศแถบมหาสมุทรแปซิฟิกออกประกาศเตือนภัย ให้ประชาชนริมชายฝั่งรีบอพยพขึ้นที่สูง

ล่าสุด นักแสดงหนุ่ม อ้น สราวุธ มาตรทอง ได้ออกมาโพสต์ไอจีให้ประชาชนเฝ้าสังเกตการณ์ภัยสึนามิว่า “ระวังสึนามิด้วยนะครับ ขอให้แฟนๆ ที่เดินทางเที่ยวทะเล หรือใกล้ทะเล คอยเฝ้าระวังสังเกตภัยสึนามิให้ดีด้วยนะครับ … ได้ติดตามข่าวภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิดที่ตองกา สร้างความเสียหายกับหลายสถานที่มากพอสมควร เชื่อว่าอาจเป็นสัญญาณให้เราระวังตัวเพิ่มขึ้น

จากเหตุการณ์นี้ เมื่ออยู่ใกล้ทะเล หมั่นเฝ้าระวัง สังเกตความผิดปกติของธรรมชาติรอบๆ ตัวด้วยครับ ***จากประสบการณ์ตรงของผม ผู้ที่เคยอยู่ในเหตุการณ์สึนามิ เมื่อหลายปีก่อน ***ก่อนเกิดเหตุ เราไม่ได้ยินเสียงสัตว์ในธรรมชาติเลย ***มันเงียผิดปกติมากครับ (ในทางทฤษฎี สัตว์ในธรรมชาติ จะรับรู้สัญญาณอันตรายเหล่านี้ได้เร็วกว่ามนุษย์มาก เขาจึงหลบหนีเอาตัวรอดครับ)

ฉะนั้น ถ้ารู้สึกว่าทุกอย่างเงียบเกินไป ไม่ได้ยินเสียงสัตว์รอบๆตัว อย่างที่ควรจะเป็น หรือสัตว์เลี้ยงใกล้ตัวมีความกระวนกระวายเกินกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัยของชีวิต #ตั้งสติแล้วเตรียมดูลาดเลาเพื่อหาทางหนีขึ้นที่สูงนะครับ ด้วยความห่วงใย อ้น สราวุธ พุทธาร มาตรทอง”

ก่อนที่เขียนข้อความเพิ่มเติมว่า “ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ ขอให้ทุกท่านปลอดภัย อย่าได้มีอะไรเกิดขึ้นอีก พระคุ้มครองทุกท่านครับ” ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตมากมายมาคอมเมนต์เสริมว่า “ติดตามข่าวตั้งแต่เมื่อคืนเลยค่ะ ตองก้าจนป่านนี้ยังประเมินความเสียหายไม่ได้เลย ชายทะเลบ้านเราก็ควรต้องระวังจริงๆ ด้วยค่ะ ภัยธรรมชาติประมาทไม่ได้ ขออย่าให้เกิดอะไรขึ้นเลยนะคะ” ,

“เท่าที่ติดตามข่าว ครั้งนี้ ยังไม่กระทบถึงบ้านเรานะครับ แต่ภูเขาไฟใต้ทะเล บนบก ที่เคยดับไป ก็ยังเอาแน่ไม่ได้ การเฝ้าสังเกตและเตรียมการณ์ น่าจะเป็นขั้นตอนแรกที่สมควรที่สุดครับ”

ขอบคุณไอจี : aonsarawut_sky

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ