อ่วม พายุฤดูร้อนพัดแรง ลมกระโชกซัดหลังคาปลิวหลุดเกือบทั้งหลัง พักอาศัยไม่ได้

Home » อ่วม พายุฤดูร้อนพัดแรง ลมกระโชกซัดหลังคาปลิวหลุดเกือบทั้งหลัง พักอาศัยไม่ได้



ขอนแก่น อ่วม พายุฤดูร้อนพัดแรง ลมกระโชกซัดหลังคาปลิวหลุดเกือบทั้งหลัง พักอาศัยไม่ได้ ยอดเสียหายหนักหลายหลัง จังหวัดเร่งช่วยเหลือ ซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

24 เม.ย. 66 – นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดมอบให้ นางนางทองยิ้ม บรรหาลี อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 119 หมู่ 1 บ้านโต้น ตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านจนทำให้หลังคาบ้านถูกพัดหายไปเกือบทั้งหลัง ซึ่งขณะนี้ ทางเทศบาลตำบลบ้านโต้น เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับบ้านของ นายประมินต์ ผาพันธ์ อายุ 62 ปี ม.8 ต.บ้านโต้น ถูกแรงลมจากพายุฤดูร้อนพัดขนหลังคาหลุดออกเกือบทั้งหลัง ทำให้ไม่สามารถที่จะพักอาศัยได้ นอกจากนี้พายุฤดูร้อน ยังได้พัดคอกวัวที่อยู่ข้างบ้านได้รับความเสียหายเช่นกัน

นายประมินต์ เล่าว่า ช่วงที่เกิดนั้นเวลาประมาณ 19.30 น. ซึ่ง ตนเอง ภรรยา และ หลานอายุ 2 ขวบ กำลังนั่งรับประทานข้าวเย็น ตอนนั้นมีเพียงฝนตกลงมาเล็กน้อย จากนั้นก็มีลมกระโชกแรง ก่อนจะพัดหลังคาจนปลิวออกเกือบทั้งหลัง จากนั้นจึงได้ไปหาเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งปกติพายุฤดูร้อนจะสร้างความเสียหายกับบ้านตนเองไม่มาก แต่ครั้งนี้สร้างความเสียหายหนักสุด

ด้าน นายไกรสร กล่าวว่า ในส่วนของความช่วยเหลือ ได้ให้กำลัง อส. เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ภายในวันนี้ทันที เนื่องจากจะได้มีได้มีที่พักอาศัยหลบแดดหลบฝน หากกำลังเจ้าหน้าที่ไม่พอ จะได้มีการประสานไปยังหน่วยทหารให้มาช่วยเหลือเพิ่มเติม

ซึ่งอำเภอพระยืนมีพื้นที่ 4 ตำบล ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยมีบ้านเรือนเสียหายหนัก 30 หลังคาเรือน เมื่อคืนวานนี้ ส่วนภาพรวมของจังหวัด ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจ

ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่น มีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยทั้งหมด 14 อำเภอ 32 ตำบล 66 หมู่บ้าน โดยแบ่งเป็น เสียหายทั้งหลัง 58 หลัง เสียหายบางส่วน 800 หลัง จังหวัดขอนแก่นได้สั่งการทุกอำเภอประสาน อปท. ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

โดยเฉพาะผู้ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายหนัก โดยสนับสนุนกำลังพล จาก กองร้อย อส.จ.ขก ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง พร้อมทั้งดูแลเรื่องอาหารการกิน และเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วงระหว่างซ่อมแซมบ้านเรือน จนกว่าจะแล้วเสร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ