อูโก โยริส อำลาทีมชาติฝรั่งเศสในวัย 36 ปี – เผยอยากใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

Home » อูโก โยริส อำลาทีมชาติฝรั่งเศสในวัย 36 ปี – เผยอยากใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น



อูโก โยริส ผู้รักษาประตูจอมเก๋าประกาศอำลาทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการด้วยวัย 36 ปีพร้อมเผยเหตุผลว่าต้องการใช้เวลากับครอบครัวมากกว่านี้

สำหรับ โยริส รับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสมาตั้งแต่ปี 2008 โดยลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 145 นัดทุกรายการ และได้สวมบทกัปตันทีมไปกว่า 121 นัด

โดย โยริส พาทัพ “ตราไก่” ผ่านทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาอย่างมากมายทั้ง ยูโร 2012, 2016 และ2020 รวมถึงฟุตบอลโลก 2010, 2014, 2018 และ2022 และเจ้าตัวช่วยให้ทีมซิวแชมป์เวิลด์ คัพ 2018 มาครอง

FILE PHOTO: Soccer Football – World Cup – Final – France v Croatia – Luzhniki Stadium, Moscow, Russia – July 15, 2018 France’s Hugo Lloris celebrates with the trophy after winning the World Cup REUTERS/Kai Pfaffenbach/File Photo

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. นายด่าน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการด้วยเหตุผลว่าต้องการใช้เวลากับครอบครัวมากกว่านี้ “ถึงเวลาที่คุณต้องรู้วิธีส่งมอบบังเหียน ผมพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าเสมอว่า ทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้เป็นของใคร และเราทุกคนต้องแน่ใจว่าเป็นเช่นนั้น ซึ่งก่อนอื่นก็คือตัวผม”

“ผมคิดว่าทีมพร้อมลุยแล้ว ยังมีผู้รักษาประตูที่พร้อม (ไมค์ เมญอง) ผมชอบออกไปที่จุดสูงสุดของผมมากกว่ารอช่วงขาลง นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสำหรับครอบครัว ผมรู้สึกว่า ต้องใช้เวลากับภรรยา และลูกๆ มากขึ้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ