อุ๊ยๆ ชาวเน็ตขุดโพสต์ สส. คู่กรณีหมิว สิริลภัส โพสต์โปรโมตคราฟต์เบียร์เมืองเลย

Home » อุ๊ยๆ ชาวเน็ตขุดโพสต์ สส. คู่กรณีหมิว สิริลภัส โพสต์โปรโมตคราฟต์เบียร์เมืองเลย

อุ๊ยๆ ชาวเน็ตขุดโพสต์ สส. คู่กรณีหมิว สิริลภัส โพสต์โปรโมตคราฟต์เบียร์เมืองเลย สงสัยทำไมไม่โดนแบบหมออ๋อง

จากกรณี สิริลภัส กองตระการ หรือ หมิว สส. เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล ถูก สส.ต่างพรรค แอบถ่ายภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “พบเห็นอดีตดาราสาว ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน”

ล่าสุด ชาวเน็ตที่พอจะรู้แล้วว่า สส. ต่างพรรคซึ่งเป็นผู้แอบถ่าย สส.หมิว คือใคร ก็ได้เข้าไปตามดูการโพสต์โซเชียลของ สส. คนดังกล่าวย้อนหลัง ก่อนจะพบบว่า สส.รายนี้เคยได้โพสต์คลิปลงแอปฯ TikTok ขณะไปดื่มคราฟต์เบียร์เมืองเลย โดยระบุชื่อร้าน ขอบคุณ สท. ที่ดูแลต้อนรับอย่างดี พร้อมแนะนำว่าเป็นร้านอร่อยเมืองเลย 

โดยหลายคนยกเทียบกับเหตุการณ์ที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานรัฐสภาคนที่ 1 และ สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ได้โพสคลิปวิดีโอดื่มคราฟต์เบียร์ลงสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ต่อมามีผู้เข้าร้องเรียนผ่าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ให้ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฏหมายหรือไม่ และสุดท้าย หมออ๋อง ถูกดำเนินการตามกฎหมาย มีโทษตามมาตรา 43 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก จะมีโทษปรับ 50,000 บาท

ชาวเน็ตหลายคนระบุว่า แม้จะไม่เห็นด้วยกับโทษที่หมออ๋องได้รับ เรื่องการโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วเป็นความผิด แต่หากมี สส.คนอื่นทำแบบเดียวกัน ก็อยากให้มีมาตรฐานเดียวกัน ขณะที่ชาวเน็ตบางรายระบุว่า ควรจะต้องมีการร้องเรียนไปยัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ให้มีการตรวจสอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สส.รายดังกล่าว ได้ทำการตั้งค่าบัญชี TikTok ของตัวเองเป็นส่วนตัวแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามจำนวน 404 คน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ