อุทาหรณ์! เด็ก 2 ขวบ ถูกงูเห่ากัดไม่รู้ตัว เคราะห์ดีส่งรพ.ทัน มือที่ถูกกัดนิ้วยังไม่ตาย

Home » อุทาหรณ์! เด็ก 2 ขวบ ถูกงูเห่ากัดไม่รู้ตัว เคราะห์ดีส่งรพ.ทัน มือที่ถูกกัดนิ้วยังไม่ตาย

อุทาหรณ์! เด็ก 2 ขวบ ถูกงูเห่ากัดไม่รู้ตัว เคราะห์ดีส่งรพ.ทัน มือที่ถูกกัดนิ้วยังไม่ตาย เหตุเพราะผู้ปกครองเอาแผ่นปูนไว้ในบ้านแล้วงูไปหลบซ่อนช่วงหน้าฝน

เรียกได้ว่ากลายเป็นอุทาหรณ์และบทเรียนราคาแพงสำหรับเหล่าผู้ปกครองเลยก็ว่าได้ แม้คุณจะดูแลบุตรหลานใกล้ชิดขนาดไหน แต่ก็ยังไม่พ้นความอันตรายของสัตว์มีพิษเหล่านี้

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Munggie D Lufie ซึ่งเป็นคุณพ่อของเด็กชายวัย 2 ขวบ ได้ออกมาโพสต์แชร์เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ กับบทเรียนราคาแพง เพราะปล่อยให้ลูกน้อยเล่นทรายบริเวณแผ่นปูนหน้าบ้าน แต่ไม่ทันระวังว่าจะมีสัตว์อันตรายอย่าง งูเห่า เข้าไปหลบซ่อน โดยคุณพ่อระบุว่า

ภาพจาก Munggie D Lufie

“เป็นบทเรียนจนวันตายเลยอย่าเอาแผ่นหิน แผ่นปูนมาวางไว้ในบ้านกันน่ะครับ สัตว์​มีพิษจะเข้าไปอยู่ อันตรายมาก โดยเฉพาะกับเด็กเล็กและคนแก่ จนตอนนี้ผ่านมา 6 ชม.ลูกผมยังโคม่าอยู่เลย ให้น้ำเกลือยาฆ่าเชื้อ เจาะเลือด ตรวจทุกอย่างจนพรุนไปหมด

ให้ยาแก้แพ้แล้ว รอฉีดเซรุ่มแก้พิษงูเห่า เวลาทุกนาทีตอนนี้ผ่านไปอย่างเชื่องช้า และมีค่ากับชีวิตมาก ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี รอดมาดูความสวยงามของชีวิตน่ะลูกใจพ่อจะขาดแล้ว”

ภาพจาก Munggie D Lufie
ภาพจาก Munggie D Lufie

โดยคุณพ่อได้คอยอัพเดทอาการของลูกชายเรื่อย ๆ คุณพ่อระบุว่า ‘หลังจากที่โคม่า 24 ชม.ผ่านไป ดีใจที่หมอบอกเรื่องพิษงู ที่ทำลายระบบประสาทอยู่ในเกณฑ์​ดี แต่มีไข้ขึ้นสูงตลอดเวลา เพราะติดเชื้อแขนบวมไม่หาย ต้องเปลี่ยนยาใหม่ แล้วต้องระวังติดเชื้อในกระแสเลือด

เครียดหนักกว่าเดิม 2 เท่า เหนื่อยหนักกว่าเดิมอีก 3 เท่ากับภารกิจต้องรอด ทุกอย่างอันตรายหมด ตั้้งแต่เรื่องพิษเซรุ่มต้านกับพิษงูเห่า ไม่ว่าจะอ็อกซิเจนในเลือด ความดัน การเต้นหัวใจ แผลติดเชื้อ แขนบวม หนาวสั่น ตัวร้อน ไข้ขึ้นสูง รวมถึงอาการแพ้ข้างเคียงอื่นๆ ต้องเฝ้าระวังอย่างดีที่สุด พลาดอะไรไม่ได้เลย’

ภาพจาก Munggie D Lufie

อย่างไรก็ตามล่าสุดคุณพ่อได้อัพเดทว่า “ได้รับข่าวดีขึ้นมาหน่อยนิ้วมือข้างที่กัด เริ่มกลับมากระดิกได้แล้วเนื้อยังไม่ตาย ความหวังกลับมาอีกครั้ง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ