อีกคดี! ‘สว.อุปกิต’ ฟ้องแพ่ง ‘รังสิมันต์ โรม’ รอบนี้เรียก 20 ล้าน 

Home » อีกคดี! ‘สว.อุปกิต’ ฟ้องแพ่ง ‘รังสิมันต์ โรม’ รอบนี้เรียก 20 ล้าน 

อุปกิต-โรม-min

อีกคดี! ‘สว.อุปกิต’ ฟ้องแพ่ง ‘รังสิมันต์ โรม’ รอบนี้เรียก 20 ล้านบาท ขอศาลคุ้มครองชั่วคราว 3 ข้อ ห้ามพาดพิงเกี่ยวข้องยาเสพติด

มีประเด็นใหม่กันอีกครั้ง หลังจาก รังสิมันต์ โรม – สว.ทรงเอ กับกลายเป็นประเด็นที่มีการฟ้อง หมิ่นประมาท เกี่ยวกับเรื่อง การเช็กบิลไทยดำ-จีนเทา โดยมีเนื้อหาเข้าข่ายหมิ่นประมาทนายอุปกิต พร้อมกันนี้ นายอุปกิต หรือที่รู้กันในชื่อ ส.ว.ทรงเอ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท แต่ทว่าเรื่องราวไม่ได้จบแค่นั้น หลังจากที่มีการยืดยื้อกันมานาน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง คดีหมายเลขดำที่ พ.5365/2566 ฐานละเมิด เรียกค่าเสียหาย เป็นเงิน 20 ล้านบาท และยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว โดยขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามชั่วคราวมิให้ นายรังสิมันต์ จำเลยละเมิดต่อโจทก์โดยใส่ความต่อบุคคลที่ 3 หรือต่อสาธารณชน ว่า โจทก์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด

2. ขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามชั่วคราวมิให้จำเลย เขียน นำเข้าโพสต์ ข้อความ อันเป็นละเมิดต่อโจทก์ โดยกล่าวหาว่าโจทก์เกี่ยวข้องกับการค้าขายยาเสพติด ยุ่งเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ทุกชนิด

  • ยืนยันแล้ว ปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ แน่! คาดเร็วสุดภายในปีนี้
  • เปิดงบ! อิสราเอล ควักเงินบุกโจมตี ‘กลุ่มฮามาส’ เฉลี่ยวันละกว่า 8 พันล้าน
  • จับหนุ่มห้าว เมนต์ขู่เอาชีวิตเศรษฐา ตำรวจไซเบอร์ ทำงานไวเวอร์

3. ขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามชั่วคราวมิให้จำเลยนำคลิปวีดีโอ ซึ่งมีภาพ เสียง และข้อความละเมิดต่อโจทก์ โดยกล่าวหาว่าโจทก์เกี่ยวข้องกับการค้าขายยาเสพติด ยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด เข้าไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ทุกชนิด

นายอุปกิต กล่าวอีกว่า ถือเป็นครั้งแรกที่มีการยื่นฟ้องคดีนายรังสิมันต์ ต่อศาล โดยศาลแพ่งนัดไต่สวนคำร้อง ในวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. และนัดชี้สองสถาน ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 นายอุปกิต ได้ยื่นฟ้องนายรังสิตมันต์ ต่อศาลอาญา ฐานหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท โดยศาลไต่สวนมูลฟ้องและเห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับฟ้องคดีไว้พิจารณาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 19 มิถุนายน นายอุปกิตได้ยื่นฟ้องนายรังสิตมันต์ต่อศาลอาญา ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพิ่มอีก 1 คดี เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท ซึ่งเดิมศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 11 กันยายน แต่นายรังสิมันต์ ขอเลื่อนนัด ศาลจึงนัดไต่สวนมูลฟ้องใหม่เป็นวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ