อิ๊งค์ โวงาน‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ มีเซอร์ไพรส์แน่ ปลื้มผลโพลเชียร์นั่งนายกฯ

Home » อิ๊งค์ โวงาน‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ มีเซอร์ไพรส์แน่ ปลื้มผลโพลเชียร์นั่งนายกฯ



อิ๊งค์ กั๊กนั่ง แคนดิเดตนายกฯ รอกำหนดวันเลือกตั้งก่อน แนะประชาชนติดตามงาน ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ โวมีเซอร์ไพรส์ ลั่นกวาดเชียงใหม่ยกจังหวัด

วันที่ 9 ก.ย. 2565 ที่โรงงานซันสวีท จ.เชียงใหม่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคจะจัดกิจกรรม “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ในวันที่ 10 ก.ย. และอาจมีเซอร์ไพรส์ ขอให้ประชาชนติดตาม ทั้งนี้ เราทำงานอย่างหนัก เพื่อคิดแต่ละนโยบายขึ้นมา นำปัญหาของประชาชนมาแก้ไข ซึ่งเราจะเริ่มทยอยเปิดนโยบายในช่วงหาเสียง

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เกษตรกรเป็นแรงสำคัญ เป็นแรงหลัก เราไม่ได้มองแค่การหาเสียงหรือชนะเลือกตั้ง แต่ปากท้องของประชาชนต้องเริ่มตั้งแต่เกษตรกร หากส่วนนี้แข็งแรง จะสะท้อนภาพใหญ่ของประเทศได้

ส่วนจะสานต่อนโยบายจำนำข้าวหรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องทบทวนรายละเอียด และทำให้ดี แน่นอนว่ากระบวนการที่มีปัญหา ต้องนำมาแก้ไขเพื่อตอบสนองประชาชนได้อย่างแท้จริง ซึ่งนโยบายจำนำนข้าวเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และจุดมุ่งหมายของพรรค คืออยากให้เกษตรกร ลืมตาอ้าปากได้ ดังนั้น นโยบายจำนำข้าว ในเรื่องคอนเซปต์ยังเป็นสิ่งที่ดี

เมื่อถามว่าขหลายพรรคเริ่มเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยควรมีความชัดเจนได้เร็วขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อยากให้กำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนก่อน พรรคจะมีความชัดเจนแน่นอน

เมื่อถามว่าจะมีฟ้าลิขิตให้เป็นนายกฯ ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่ประชาชน คนในพรรค และต้องดูความเหมาะสม ประเทศต้องไปต่อ ไม่ใช่มาดูว่าใครจะเป็นผู้นำ แต่จะต้องเป็นพรรคที่เสนอนโยบายตอบโจทย์ประชาชนอย่างแท้จริง แก้ปัญหา เอาประชาชนเป็นหลัก คือหัวใจของประชาธิปไตย ทั้งนี้ พรรจะเปิดแคนดิเดตนายกฯ เมื่อได้วันเลือกตั้ง แต่สุดท้ายแล้วอาจจะไม่แน่ ขอให้ประชาชนรอลุ้นต่อไป

ต่อข้อถามว่าจะเป็นชื่อ น.ส.แพทองธาร เลยหรือไม่ เนื่องจากผลโพลและประชาชนต้องการให้เป็นนายกฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า กราบขอบพระคุณที่ผลโพลออกมาดี ตนดีใจมาก การทำงานทุกอย่างทั้งการลงพื้นที่ ตนมีพรรคให้การสนับสนุน แต่เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ขอให้รอดู เนื่องจากผลโพลเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เราจะเดินหน้าหาเสียงตามจุดมุ่งหมาย เสนอนโยบายให้ประชาชนรู้ว่า เราตั้งใจทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น ซึ่งตนมีความชัดเจนอยู่แล้ว แต่เรื่องแคนดิเดตนายกฯ นั้นยังไม่มีความชัดเจนจริงๆ ขอให้รอดูวันที่มีความชัดเจน

เมื่อถามว่าขณะนี้พร้อมเป็นตัวเลือกให้ประชาชนแล้วหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนพร้อมไปเจอประชาชน พร้อมรับฟังปัญหา และพร้อมปรึกษากับพรรค หาแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯนั้น ขอยังไม่ตอบ เมื่อถามว่าจากนี้ต้องลงพื้นที่ ใช้แรงเยอะขึ้น จะต้องใช้ใจบันดาลแรงมากขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อะไรที่เรามีใจอยู่แล้ว ไม่ต้องทำมาก

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตั้งเป้าจำนวน ส.ส.เชียงใหม่ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เชียงใหม่ มีทั้งหมด 11 เขต เราตั้งเป้าและมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้ง 11 เขต โดยเฉพาะเขต 8 ที่เราสูญเสียไปเนื่องจากเลือกตั้งซ่อม และขณะนี้ในพื้นที่ก็บอกกับเราว่าจะสนับสนุนเรา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ