อิหยังวะ! หนุ่มหนีคดี 7 ปี ตายน้ำตื้น โดนรวบคาโรงพัก หลังสมัครงานที่สถานีตำรวจ

Home » อิหยังวะ! หนุ่มหนีคดี 7 ปี ตายน้ำตื้น โดนรวบคาโรงพัก หลังสมัครงานที่สถานีตำรวจ



อิหยังวะ! หนุ่มหนีคดีมา 7 ปี สุดท้ายตายน้ำตื้น โดนรวบคาสถานีตำรวจ หลังไปสมัครงานที่สถานี ซื่อจนได้รับฉายา “อาชญากรที่โง่ที่สุดในแอฟริกาใต้”

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องราวของอาชญากรวัย 40 ปี ผู้ไปสมัครงานที่สถานีตำรวจ ได้รับปฏิกิริยาตลกจากผู้คน พวกเขาต่างตั้งฉายาให้ว่าเป็น “อาชญากรที่โง่ที่สุดในแอฟริกาใต้”

ตามรายงาน “โธมัส เอ็นโกโบ” หลบหนีคดีมาตั้งแต่ปี 2015 หลังจากขโมยผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์มูลค่า 41,000 บาท ขณะที่ทำงานเป็นคนส่งของ นอกจากนี้เขายังลักลอบเปลี่ยนเส้นทางการส่งมอบสินค้าไปยังที่อื่นหลายครั้ง เมื่อผู้จัดการรับรู้เข้า ชื่อของเขาก็อยู่ในลิสต์รายชื่อที่ตำรวจต้องการตัวทันที

ตลอดเวลา 7 ปีที่ผ่านมา โธมัสสามารถหลบหนีรอดพ้นสายตาตำรวจได้เสมอ แต่ไม่รู้ว่าปีนี้เขาคิดเช่นไร ถึงเดินเข้ามาในสถานีตำรวจแล้วพูดว่า เขายังไม่ได้รับจดหมายตอบกลับเรื่องการสมัครงานที่สถานี

แน่นอนว่ามาเยือนถึงถิ่นขนาดนี้ โธมัสโดนตำรวจรวบตัวตามระเบียบ แต่ที่ตลกร้ายไปกว่านั้นคือ ตำรวจได้เคลมผลงานและได้หน้าไปเต็ม ๆ ทั้ง ๆ ที่ทางตำรวจแทบไม่ได้ลงมืออะไร

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ขณะนี้โทมัสยังถูกควบคุมตัวอยู่ หลังจากเรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่ ผู้คนต่างหัวเราะเยาะในความซื่อของเขา พร้อมทั้งเสียดสีการทำงานของตำรวจที่ปล่อยให้คนทำผิดลอยนวลมานานนับ 7 ปี

ขอบคุณที่มา economictimes

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ