สุดช็อก จระเข้ 2 เมตรหลุดเดินบนถนน เผยฝนตกน้ำท่วมเจอจระเข้ทำไง

Home » สุดช็อก จระเข้ 2 เมตรหลุดเดินบนถนน เผยฝนตกน้ำท่วมเจอจระเข้ทำไง
จระเข้-2-เมตรหลุดเดินบนถนน

คลิปไวรัลสุดช็อก จระเข้ 2 เมตรหลุดเดินบนถนน หลังเกิดพายุฝนตกหนัก เผยวิธีรับมือหากเจอจระเข้ต้องทำแบบนี้เบื้องต้นด้วยวิธีง่ายๆ

จระเข้-2-เมตรหลุดเดินบนถนน-1
ขอบคุณภาพ taodemonic

จระเข้ เป็นวงศ์ของสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ถือเป็นสัตว์ที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหาร เนื่องจากเป็นสัตว์ผู้ล่ากินเนื้อขนาดใหญ่ ที่ไม่มีศัตรูตามธรรมชาติ ยกเว้นจระเข้ในวัยอ่อน ที่ตกเป็นอาหารของสัตว์ขนาดใหญ่กว่าชนิดต่าง ๆ ได้ จระเข้ตัวโตเต็มวัยจะมีพฤติกรรมกินอาหารแบบหมุนตัว กล่าวคือเมื่อจับเหยื่อที่มีขนาดใหญ่ขณะอยู่ใต้น้ำและต้องการกินเหยื่อจะใช้ปากงับไว้และหมุนตัวเองเพื่อฉีกเนื้อเหยื่อออกเป็นชิ้น ส่วนเหยื่อที่มีขนาดเล็กถูกบดให้แหลกด้วยลิ้นขนาดใหญ่โดยใช้ลิ้นดันเหยื่ออัดแน่นกับเพดานของอุ้งปาก นอกจากนี้แล้วจระเข้ยังกลืนก้อนกรวดหรือก้อนหินเข้าไปในกระเพาะหรือลำไส้เพื่อช่วยในการบดอาหารด้วย

-2-เมตรหลุดเดินบนถนน-2
ขอบคุณภาพ taodemonic

ซึ่งแน่นอนว่า ในประเทศไทยมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงที่มีฝนตกหนักจนมีน้ำท่วมสูงฉับพลัน ฟาร์มที่ไม่ได้มาตรฐานมักจะเกิดเหตุจระเข้หลุดอยุ่บ่อยครั้ง ซึ่งส่งผลก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้

จระเข้-2-เมตรหลุดเดินบนถนน-3
ขอบคุณภาพ taodemonic

อย่างในกรณีนี้ ผู้ใช้ TikTok รยหนึ่งโพสต์คลิปที่กำลังเป็นไวรัล จระเข้ 2 เมตรหลุดเดินบนถนน อยู่ในตอนนี้ โดยจุดเกิดเหตุในคลิปเกิดขึ้นที่ ต.คลองจุกเฌอ เส้นทางที่มุ่งหน้าไปทางวัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา พบเห็นโดยผู้ที่กำลังใช้รถใช้ถนนอยู่ในเวลานั้น

จระเข้-2-เมตรหลุดเดินบนถนน-4
ขอบคุณภาพ ท๊อป เรารักแปดริ้ว

จากคลิปจะเห็นได้ว่า ช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกลงมาหนัก คาดว่าจระเข้ตัวนี้อาจหลุดมาจากแหล่งน้ำธรรมชาติบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ ผู้ที่ขับรถไปเจอเห็นไกลๆเข้าใจว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่มีลักษณะที่ใหญ่กว่ามาก เมื่อขับรถเข้าไปดูใกล้จึงพบว่าเป็นจระเข้ยาวประมาณ 2 เมตร จึงแจ้งประสานให้อาสาสมัครกู้ภัยเข้าช่วย

-2-เมตรหลุดเดินบนถนน-5
ขอบคุณภาพ ท๊อป เรารักแปดริ้ว

โดย เพจเฟซบุ๊ก ท๊อป เรารักแปดริ้ว รายงานอัพเดทถึงกรณี จระเข้หลุด ตัวดังกล่าวว่า กรณีน้องเข้เดินข้ามถนน หลังฝนซาชาวบ้านละแวกวัดสมานรัตนาราม สามารถช่วยกันจับจระเข้ยาวกว่า 2 เมตรไว้ได้ ประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรารับตัวเพื่อส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งนี้ อย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนน้ำท่วมสูง วิธีเบื้องต้นจากการ เอาตัวรอดจากจระเข้ คือ การนำไม้ยาวๆตีเข้าไปที่ผิวน้ำ เพราะตามอุปนิสัยของจระเข้จะกลัวคนและขี้ตกใจ อีกทั้งการตีผิวน้ำยังช่วยขับไล่สัตว์ร้ายชนิดอื่นได้ด้วย

@taodemonic

ฝนตกหนักไอ้เข้หลุดวิ่งบนถนน#โก๋เต๋าบองปะโอนเมียงปะ

♬ เสียงต้นฉบับ – โก๋เต๋าLKB – โก๋เต๋าLKB

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ