อินเดีย ช็อก ชายสะกดรอยตาม สังหารเผาสาววัย 19 ปัดคำขอแต่งงาน

Home » อินเดีย ช็อก ชายสะกดรอยตาม สังหารเผาสาววัย 19 ปัดคำขอแต่งงาน



อินเดีย ช็อก ชายสะกดรอยตาม สังหารเผาสาววัย 19 ปัดคำขอแต่งงาน

วันที่ 31 ส.ค. รอยเตอร์ และ เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า ตำรวจ อินเดีย ตั้งหน่วยสอบสวนพิเศษเพื่อสอบสวนการเสียชีวิตของ น.ส.อันกิตา กุมารี วัย 19 ปี หญิงฮินดู นักเรียนมัธยมปลาย ที่ถูก นายชาห์รุก ฮุสเซน ชายมุสลิม จุดไฟเผาหลังถูกปฏิเสธคำขอแต่งงานจากผู้หญิง

 

เหตุสลดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันอังคารที่ 23 ส.ค. ในเมืองดุมกา รัฐฌารขัณฑ์ ทางตะวันออกของประเทศ ขณะที่น.ส.กุมารีกำลังนอนหลับ นายฮุสเซนและเพื่อนของผู้ก่อเหตุ ซึ่งน.ส.กุมารีระบุชื่อ นายโชตู สาดน้ำมันเข้าไปในหน้าต่างห้องนอนของเธอ และจุดไฟเผา

ก่อนเหตุสลด นายฮุสเซนสะกดรอยตามน.ส.กุมารี โดยขอครั้งแล้วครั้งเล่าให้เธอมีความสัมพันธ์กับเขา และบีบให้เธอเปลี่ยนศาสนาจากฮินดูเป็นมุสลิมผ่านการแต่งงาน แต่น.ส.กุมารีด่าทอและปฏิเสธนายฮุสเซน นายฮุสเซนจึงขู่ฆ่าน.ส.กุมารี

น.ส.กุมารีถูกส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนและต้องทนกับบาดแผลไฟลวกรุนแรงเป็นเวลา 5 วันก่อนเสียชีวิตเมื่อราว 02.30 น. เมื่อวันอาทิตย์ 28 ส.ค. ขณะที่สังคมออนไลน์แชร์วิดีโอที่น.ส.กุมารีย้อนเหตุการณ์ก่อนเสียชีวิต

“เขาโทร.หาฉันอีกครั้งราว 2 ทุ่ม เมื่อวันจันทร์ (22 ส.ค.) และบอกฉันว่าเขาจะฆ่าฉัน หากฉันไม่พูดกับเขา ฉันบอกคุณพ่อที่เขาขู่ฉัน หลังจากนั้น คุณพ่อรับปากที่จะพูดกับครอบครัวของผู้ชายในวันอังคาร (23 ส.ค.) และหลังรับประทานมื้อเย็น ครอบครัวจึงนอนหลับ ฉันนอนหลับในอีกห้องหนึ่ง

“เช้าวันถัดมา ฉันสัมผัสความเจ็บปวดบนแผ่นหลังของฉันและกลิ่นไหม้บางอย่าง เมื่อฉันลืมตาขึ้นมาพบว่าฮุสเซนวิ่งหนีออกไป ฉันเริ่มกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดและวิ่งไปห้องของคุณพ่อ คุณพ่อและคุณแม่ช่วยกันดับไฟและพาฉันส่งโรงพยาบาล

“เขาสมควรตายแบบเดียวกับที่ฉันกำลังตายวันนี้” น.ส.กุมารียังเรียกร้องความยุติธรรมแก่ตัวเอง

นอกจากนี้ ในวิดีโออีกคลิป น.ส.กุมารีกล่าวว่า พี่ชายของผู้ต้องสงสัยขู่ทุกคนที่กล้าจับนายฮุสเซน

“เขาบอกว่า “ใครกล้าให้พวกเราติดคุกจะไม่รอดชีวิตหลังพวกเราออกจากคุก” เขาเคยขู่ฉันด้วยโดยบอกจะฆ่าเธอที่ทำให้น้องชายถูกจับกุม” น.ส.กุมารีกล่าว

อินเดีย

น.ส.อันกิตา กุมารี ในโรงพยาบาล

ส่วนนายฮุสเซนและและนายโชตู ผู้ร่วมก่อเหตุ ถูกจับกุมหลังก่อเหตุในวันเดียวกัน ขณะที่ภาพถ่ายเผยนายฮุสเซนมีใบหน้ายิ้มแย้มขณะถูกตำรวจควบคุมตัว

โฆษกตำรวจรัฐฌารขัณฑ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูง 2 นาย ถูกส่งไปในเมืองดุมกา และจะประสานงานกับผู้กำกับการตำรวจเมืองดุมการในการไต่สวนคดี

อินเดีย

นายชาห์รุก ฮุสเซน

เหตุการณ์ดังกล่าวจุดชนวนความโกรธแค้นบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยหลายคนเรียกร้องความยุติธรรมแก่น.ส.กุมารีผู้ล่วงลับ ขณะที่บรรดากลุ่มฮินดูสายสุดโต่งเรียกร้องการประหารชีวิตนายฮุสเซน

นายรากูบาร์ ดัส อดีตมุขมนตรีรัฐฌารขัณฑ์ กล่าวว่า “ผู้หญิงถูกจุดไฟเผาตาย แต่มุขมนตรีรัฐฌารขัณฑ์คนปัจจุบันยังเฉย” และตั้งคำถามว่า “นี่เป็นการเอาใจทางการเมืองใช่หรือไม่” ขณะที่ นายบันนา กุปตา รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐฌาร์ขัณฑ์ ให้คำมั่นว่า ผู้ต้องสงสัยจะถูกไต่สวนทันทีและมีบทลงโทษรุนแรง

ส่วน วิชวาฮินดูปาริชาด สภาฮินดูสากล กล่าวว่า ประชาคมชาวฮินดูส่วนใหญ่จะลงถนนประท้วง หากการดำเนินคดีเป็นไปอย่างไม่เหมาะสม ขณะที่ทางการเมืองดุมกาจำกัดการเคลื่อนไหวของประชาชนเพื่อป้องกันผลกระทบจากเหตุดังกล่าว

ด้าน นายราหุล คานธี หัวหน้าพรรคคองเกรส พรรคฝ่ายค้าน ทวีตข้อความว่า “หลังความโหดร้ายต่ออันกิตา การตายของเธอทำให้ชาวอินเดียทุกคนก้มหน้าด้วยความอับอาย วันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างสภาพแวดล้อมปลอดภัยแก่ผู้หญิงในประเทศ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
ม็อบปะทะตำรวจเจ็บ 20 นาย จี้สอบคดีนักเรียนหญิงปลิดชีพ-แฉถูกครูทารุณ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ