อิทธิพล อ้างยังไม่ชัด บ้านใหญ่ชลบุรี ย้ายซบ พท.หรือไม่ ยัน พปชร.ชู ‘ป้อม’ นายก

Home » อิทธิพล อ้างยังไม่ชัด บ้านใหญ่ชลบุรี ย้ายซบ พท.หรือไม่ ยัน พปชร.ชู ‘ป้อม’ นายก



อิทธิพล ชี้ พปชร.เสนอ ‘บิ๊กป้อม’ แคนดิเดตนายกฯคนเดียว ความเห็นส่วนบุคคล ไม่ใช่มติกก.บห. เผย สนธยา ยังไม่ชัด ย้ายซบเพื่อไทย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ธ.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค อาจจะ 1 หรือ 2 หรือ 3 รายชื่อ ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม ส่วนตัวไม่ขัดว่าจะมีแคนดิเดตนายกฯ 1 หรือ 2 หรือ 3 คน ตอนนี้ให้สมาชิกแต่ละคน ทำงานลงพื้นที่อย่างเต็มที่ หากมีประชุมก็จะหารือถึงเรื่องนี้อีกครั้ง

ส่วนแคนดิเดตนายกฯของพรรค ต้องเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า กฎหมายไม่ได้กำหนดในส่วนนี้ แต่ต้องเป็นมติของกรรมการบริหารพรรคที่จะเสนอ และขอให้เป็นทิศทางที่พล.อ.ประวิตร หารือกับกรรมการบริหารพรรคต่อไป

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคจะเสนอแคนดิเดตนายกฯเพียงชื่อเดียวคือพล.อ.ประวิตร นายอิทธิพล กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือถึงเรื่องนี้โดยตรง แต่มีสมาชิกพรรคหลายคนเสนอหลักการว่า หัวหน้าพรรคควรเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งในส่วนพล.อ.ประวิตร ทุกคนก็เห็นชอบอยู่แล้ว

เมื่อถามว่านายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะเป็นแคนดิเดตนายกฯได้หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า นายมิ่งขวัญ มีความเชี่ยวชาญเศรษฐกิจ ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ยังไม่ทราบ เพราะหัวหน้าพรรคยังไม่ได้หารือกรรมการบริหารพรรค มีแต่ความเห็นส่วนตัวกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนของนายอิทธิพล ยังอยู่กับพรรคหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ตนยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง รัฐมนตรีของพรรคทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อถามว่าหลังปีใหม่ รัฐมนตรีของพรรคจะพูดคุยกันเรื่องสถานการณ์การเมืองหรือไม่ว่าจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ หรือจะมีใครย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ นายอิทธิพล กล่าวว่า เป็นไปตามที่พล.อ.ประวิตร กล่าวไว้ว่าขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละบุคคล ขณะนี้สถานการณ์การเมืองภายในพรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกใหม่ของพรรคอยู่ตลอด ส่วนสมาชิกเก่าก็ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรียังอยู่หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา จะพิจารณาในส่วนของตัวเอง ส่วนที่มีกระแสข่าวนายสนธยาจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น ตนยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ตนในฐานะกรรมการบริหารพรรค และรมว.วัฒนธรรม จะทำหน้าที่ต่อไป

เมื่อถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายอิทธิพลเองจะลงเขตหรือบัญชีรายชื่อ นายอิทธิพล กล่าวว่า พรรคกำลังพิจารณาเรื่องการแบ่งเขตใหม่ ของจ.ชลบุรี ซึ่งได้เพิ่มส.ส.เป็น 10 ที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์ นายอิทธิพล ได้กระเซ้าผู้สื่อข่าวว่า “ช่วงนี้ควันเยอะ ยังไม่จาง ขมุกขมัวกันอยู่” ผู้สื่อข่าวถามว่าใช่ควันการเมืองหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า “ไม่ใช่ PM2.5หรอกนะ” พร้อมหัวเราะและเดินเข้าห้องประชุมคณะรัฐมนตรีไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ