มิ่งขวัญ ว่าไง! บิ๊กป้อม-สันติ ยังไร้คำตอบ จะเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่

Home » มิ่งขวัญ ว่าไง! บิ๊กป้อม-สันติ ยังไร้คำตอบ จะเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่



‘บิ๊กป้อม-สันติ’ เมินตอบอนาคต ‘มิ่งขวัญ’ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพลังประชารัฐหรือไม่ หลัง ไพบูลย์ ชงชื่อหัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตเพียงคนเดียว

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 20 ธ.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธตอบคำถามกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค สนับสนุนให้เสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงชื่อเดียว รวมถึงกรณีจะตัดสินใจในเรื่องแคนดิเดตนายกฯเมื่อไหร่ โดยพล.อ.ประวิตร มีสีหน้าเรียบเฉย

ต่อมาเวลา 09.40 น. พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ รวมถึงการร่วมงานกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค ที่ระบุพรรคจะพิจารณาให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ขณะที่ลูกพรรคยืนยันเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร รวมถึงอนาคตทางการเมืองของพล.อ.ประวิตร และกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย อ้างได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประวิตร ให้เป็นประธานเปิดประชุมสามัญประจำปี สภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.)สภาประชาชน 4 ภาค ที่จ.นครราชสีมา โดยเดินขึ้นรถเข้าห้องประชุมครม.ทันที

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงนายไพบูลย์ จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียว จะส่งผลให้นายมิ่งขวัญ ยังอยู่กับพรรคหรือไม่ว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกัน”

เมื่อถามถึงแนวโน้มจะเสนอ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯคนเดียวของพรรค เป็นไปได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องคุยกันในกรรมการบริหารพรรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ