อาร์เตตา ปลื้ม อาร์เซนอล นำ แมนฯ ซิตี้ 8 แต้ม – เผย ซากา เสียดายชวดแฮตทริก

Home » อาร์เตตา ปลื้ม อาร์เซนอล นำ แมนฯ ซิตี้ 8 แต้ม – เผย ซากา เสียดายชวดแฮตทริก



มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ระบุพอใจที่ “ปืนใหญ่” นำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็น 8 คะแนนหลังถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-1 พร้อมเผย บูคาโย ซากา ผิดหวังที่ชวดททำซัดแฮตทริกในเกมดังกล่าว

โดย อาร์เซนอล เปิดสนาม เอมิเรสต์ สเตเดียม ถล่ม คริสตัล พาเลซ ไปแบบไม่ยากเย็น 4-1 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. จากประตูของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี นาที 28, บูคาโย ซากา นาที 43 และ74 รวมถึงกรานิต ชากา นาที 55 ส่วนทีมเยือนได้จาก เจฟฟรีย์ ชลุปป์ นาที 63

จากผลดังกล่าวทำให้ “ปืนใหญ่” มีเพิ่มเป็น 69 คะแนนจาก 28 นัดรั้งจ่าฝูงลีกโดยทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ไป 8 คะแนนแต่แข่งมากกว่า1 เกมส่วน “ปราสาทเรือนแก้ว” หยุดอยู่ที่ 27 คะแนนจาก 28 นัดอยู่อันดับ 12 ตาราง

Soccer Football – Premier League – Arsenal v Crystal Palace – Emirates Stadium, London, Britain – March 19, 2023 Arsenal manager Mikel Arteta and Bukayo Saka celebrate after the match REUTERS/David Klein EDITORIAL USE ONLY.

 

หลังเกม อาร์เตตา พูดถึงการนำหน้า แมนฯ ซิตี้ ไปเป็น 8 คะแนนว่า “มันรู้สึกดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวทางการเล่นของเรา และผลการแข่งขันที่เราได้รับ ตอนนี้เราต้องหยุด และทำให้แน่ใจว่าทุกคนกลับมาจากทีมชาติด้วยความคิดแบบเดียวกัน เรามี ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นคู่แข่งรายต่อไป และเราโฟกัสตรงนั้น”

“ความปรารถนา และพลังงานที่เราใส่ลงไปตั้งแต่แรกสร้างความประทับใจให้กับผมมากที่สุด เรามุ่งมั่นและตั้งใจจริง ๆ และออกจากตกรอบยูโรปา ลีก หลังจากเล่นไป 120 นาที พวกเขาต้องกลับมาที่นี่ และทำมันอีกครั้งในการพบกับ พาเลซ ซึ่งเป็นทีมที่ไม่ได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจในช่วงหลัง แต่พวกเขาเอาชนะได้ยากมาก แต่เราเหนือกว่า และสมควรชนะเกมนี้”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 40 ปียังระบุว่า ซากา ที่เพิ่งทำสถิติยิง 13 ประตูในซีซั่นนี้ซึ่งเป็นสถิติการยิงสูงสุดของเจ้าตัวเสียดายทำแฮตทริกในแมตช์ไม่ได้ “เขาผิดหวังที่ทำแฮตทริกไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เราต้องการผู้เล่นแนวหน้าของเราที่ยิงได้ และสร้างความแตกต่าง และวันนี้พวกเขาก็ทำแบบนั้นอีกครั้ง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ