อาร์เตตา ชี้ผล อาร์เซนอล เสมอ ลิเวอร์พูล ยุติธรรมแล้ว – ยก แรมส์เดล ฟอร์มเยี่ยม

Home » อาร์เตตา ชี้ผล อาร์เซนอล เสมอ ลิเวอร์พูล ยุติธรรมแล้ว – ยก แรมส์เดล ฟอร์มเยี่ยม



มิเกล อาร์เตตา กุนซือ อาร์เซนอล ระบุผลการแข่งขันที่ “ปืนใหญ่” เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 นั้นยุติธรรมแล้ว พร้อมยกผลงาน อารอน แรมส์เดล ที่โชว์ฟอร์มเซฟอุตลุด

อาร์เซนอล บุกเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ที่สนาม แอนฟิลด์ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 9 เม.ย. โดยพวกเขาออกนำไปก่อน 2-0 จาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี นาที่ 8 และกาเบรียล เชชุส นาที 28 ทว่าเจ้าถิ่น มาตามตีเสมอได้จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 42 และโรแบร์โต ฟีร์มิโน นาที 87

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ อาร์เซนอล มีเพิ่มเป็น 73 คะแนนจาก 30 นัดนำจ่าฝูงโดยมีแต้มเหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 6 คะแนนในจำนวนนัดเท่ากัน ส่วน ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 44 คะแนนจาก 29 นัดรั้งอันดับ 8

Arsenal’s manager Mikel Arteta, second right, speaks to his players during the English Premier League soccer match between Arsenal and Leeds United at the Emirates Stadium in London, Saturday, April 1, 2023.(AP Photo/Kin Cheung)

 

หลังเกม อาร์เตตา ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์นี้ว่า “ผมจินตนาการสำหรับโลกภายนอกแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมในการดู เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ ก่อนพักครึ่งเราเสียประตู และเราให้โมเมนตัมกับ ลิเวอร์พูล”

“เราเสียการควบคุม และเริ่มเสียบอลเยอะ เกมเริ่มเปิด เราต้องการความยืดหยุ่น เราต้องการผู้รักษาประตูในช่วงสุดท้าย ผมคิดว่าผลเสมอเป็นผลงานที่ยุติธรรม”

“ประตู 1-2 ทำให้พวกเขามีความหวัง ตอน 2-0 เรามีเกมอยู่ในมือของเรา นั่นเป็นโอกาสของเราที่จะปิดเกม จากนั้นเราก็ทำผิดพลาด เราต้องแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่น และโชคของเราในบางครั้ง เราต้องก้าวต่อไป และต้องสร้างความเชื่อมั่นให้พวกเขา (ลูกทีม) เล่นต่อไปเหมือนที่เราทำใน 30 นาทีแรก”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 41 ปียังชื่นชมผลงานของ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูที่ซูเปอร์เซฟช่วยทีมในหลายๆ จังหวะว่า “เขายอดเยี่ยมอีกครั้งในวันนี้ คุณต้องพึ่งำาผู้รักษาประตูของคุณในการบุกเยือน แอนฟิลด์”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ