อากาศร้อนจัด! ทำจยย.ไฟไหม้ ก่อนลามโรงงานรีไซเคิลขยะ บ้านข้างๆ ก็ไม่รอด

Home » อากาศร้อนจัด! ทำจยย.ไฟไหม้ ก่อนลามโรงงานรีไซเคิลขยะ บ้านข้างๆ ก็ไม่รอด



อากาศร้อนจัด! ทำจยย.ไฟไหม้ ก่อนลามโรงงานรีไซเคิลขยะ บ้านข้างๆ ก็ไม่รอด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 เม.ย.66 ศูนย์วิทยุสถานี สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ (ขนาดเล็ก) ที่รับซื้อถุงพลาสติกเก่า ฟิล์มยืดฟิล์มย่น ซอยบ้านเลขที่ 5 หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ท่าทราย จำนวน 3 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีพลาสติกและขยะรีไซเคิลเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งสภาพอากาศที่ร้อนจัด ผนวกกับลมที่พัดมาแรงเป็นระยะๆ จึงทำให้เปลวเพลิงลุกลามอย่างโชกโชน และยังไปติดบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายอีก 1 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามพนักงานโรงงานรีไซเคิลขยะ เล่าว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้สาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้รถจยย.ที่จอดอยู่ใต้ร่มอาคารเกิดการลุกไหม้ขึ้น ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นตนเดินไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมาก็เห็นว่ามีควันไฟลอยขึ้นมาจากรถจยย. จากนั้นก็มีประกายไฟลุกลามไปติดกองขยะรีไซเคิล

ตนและพนักงานคนอื่นๆ ได้พยายามช่วยกันดับไฟแล้วแต่เอาไม่อยู่ เพราะมีพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงและลมยังพัดแรงอีกด้วย จึงต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายก็มีรถจยย. 5 คัน รถเก๋งของเจ้าของโรงงาน 1 คัน และบ้านที่อยู่ข้างเคียงได้รับความเสียหายบางส่วนอีก 1 หลัง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่วิทยาการฯ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ