'อั๋น-แขก คำผกา' ฝากถึงคนยังไม่มูฟออน 'แตงโม' หลัง 'แม๊' จัดปาร์ตี้วันเกิด ลั่นไม่เกี่ยวกันเรา

Home » 'อั๋น-แขก คำผกา' ฝากถึงคนยังไม่มูฟออน 'แตงโม' หลัง 'แม๊' จัดปาร์ตี้วันเกิด ลั่นไม่เกี่ยวกันเรา



‘อั๋น-แขก คำผกา’ ฝากถึงคนยังไม่มูฟออน ‘แตงโม’ หลัง ‘แม๊’ จัดปาร์ตี้วันเกิด ลั่นไม่เกี่ยวกันเรา

วันที่ 19 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ ของทางเพจข่าวสด ผู้ดำเนินรายการ อั๋น ภูวนาท และ แขก คําผกา ได้พูดคุยถึงกรณี แม่ของแตงโม ซึ่งมีการจัดปาร์ตี้วันเกิด ต้อนรับลูกชายคนใหม่ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (18 ก.ค.) โดยมี ‘ปอ’ กับ ‘โรเบิร์ต’ มาร่วมงานด้วย จนกลายเป็นดราม่า

อั๋น ภูวนาท กล่าวว่า เรื่องแม่น้องแตงโม มีการจัดปาร์ตี้วันเกิด แล้วพาดหัว ต้อนรับลูกชายคนใหม่ ซึ่งพาดหัวก็เรียกแขกแล้ว บางคนยังมูฟออนจากแตงโมไม่ได้ แต่คุณแม่มูฟออนได้ ซึ่งการมูฟออนของคุณแม่ไม่ผิดนะ เราต้องการเห็นแม่ร้องไห้ทุกวันเหรอ เราถึงจะพอใจเหรอ อีกที่ 2 คือต้องรับลูกชายคนใหม่ มันอาจจะแค่ขัดใจ

มันเป็นหนึ่งในวิถีของการพูดเฉยๆ อาจจะไม่ได้เป็นลูกชายจริงๆ แต่เราเต็มไปด้วยความโกรธ และอคติ ซึ่งก็เข้าใจปรากฏการณ์ในเรื่องนี้ พอเจอตรงนี้เหมือนเติมน้ำมันในกองไฟอีกที แล้วมีข่าวว่าคุณแม่เอาเสื้อผ้าแตงโมไปขายแล้วเหรอ เตรียมขายบ้านแล้วเหรอ อยากถามว่า จะให้เขาเก็บบ้านไปทำไมหลายๆ หลัง แล้วในเมื่อเสื้อผ้ามันไม่เป็นประโยชน์แล้ว เอาไปเป็นประโยชน์แก่คนอื่นไม่ดีกว่าเหรอ

ด้าน แขก คำผกา กล่าวว่า ข้อ 1.เรื่องราวของแม่แตงโม คุณแตงโม พี่ชาย หรือคนในครอบครัว เป็นเรื่องที่ครอบครัวเขาต้องรับผิดชอบ ไม่เกี่ยวกับเรา 2.แม่ของแตงไม่ได้ติดหนี้ติดสินอะไรกับเราแม้แต่คนเดียว จึงไม่ต้องปฏิบัติตัวตามความคาดหวังของเรา ต่อให้เขาจะเอาเสื้อผ้าไปขายแล้วเอาไปซื้อกระเป๋าหรือไปทำอะไร ก็ไม่เกี่ยวกับเรา อันนี้ต้องเตือนตัวเองนะ เราไปคาดคั้นแม่แตงโมให้เป็นอย่างที่ใจเราอยากให้เป็นไม่ได้

ส่วน อั๋น ภูวนาท กล่าวเสริมว่า เรามีสิทธิแสดงความคิดเห็น แต่ต้องไม่ก้าวล่วงเขา เราพูดถึงกันได้ และต้องมีขอบเขต ต้องไม่เกินเลยจนเกินไป ขณะที่ แขก คำผกา กล่าวต่อว่า ท้ายที่สุดราคาที่ต้องจ่ายในการเป็นบุคคลสาธารณคือ คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของบุคคลสาธารณะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ